Quảng Bình: Phát hiện và bắt giữ hơn 4000 tấn khoáng sản không rõ nguồn gốc

Trần Cường| 01/09/2020 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 4000 tấn khoáng sản không rõ nguồn gốc vừa bị Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện tại địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Hiện, ngành chức năng Quảng Bình đang tiến hành điều tra, xác minh để lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Cụ thể,  vào ngày 28/8 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường - Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an huyện Quảng Trạch và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra bãi tập kết khoáng sản của Công ty TNHH khai thác vật liệu và xây dựng Hồng Lĩnh, địa chỉ tại thôn Minh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, do ông Đặng Ngọc Thoàn (SN1959, trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) làm Giám đốc. 

Quảng Bình: Phát hiện và bắt giữ hơn 4000 tấn khoáng sản không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện công ty

Tại hiện trường lực lượng chức năng phát hiện có 4.000 tấn khoáng sản (đá bạc) được tập kết tại bãi thuộc Công ty TNHH khai thác vật liệu và xây dựng Hồng Lĩnh nhưng không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc. Khi làm việc với cơ quan chức năng, đại diện công ty cho biết: số lượng khoáng sản này là của một số đơn vị khác thuê để làm bãi tập kết khoáng sản. Và hiện tại, các đơn vị này chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xuất hiện tình trạng lợi dụng việc cải tạo đất để trồng keo, tràm để khai thác đá bạc trái phép nhằm thu lợi bất chính làm thất thoát tài nguyên khoáng sản và ảnh hưởng đến môi trường. Hiện vụ việc đang được các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh để lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phát hiện và bắt giữ hơn 4000 tấn khoáng sản không rõ nguồn gốc