Quảng Bình muốn đón 2 triệu khách trong năm 2022

Thục Anh (TH)| 23/03/2022 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với các tiềm năng vốn có, sau khi mở cửa trở lại, du lịch Quảng Bình hứa hẹn sẽ cán mốc đón 2 triệu lượt khách năm 2022.

UBND tỉnh Quảng Bình đã lên kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch trong năm 2022. Cụ thể, triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết, hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế của du lịch Quảng Bình trong các sản phẩm du lịch chung của vùng Bắc Trung bộ, Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Theo yêu cầu, các chương trình du lịch sẽ tổ chức các chương trình, sự kiện, hình thành các gói sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao, hấp dẫn để thu hút người dân trong tỉnh và khách du lịch khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tập trung phát triển các loại hình sản phẩm du lịch đặc trưng trên cơ sở lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch và sẽ theo xu hướng, nhu cầu của khách du lịch như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; du lịch nông nghiệp; du lịch M.I.C.E; du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí cao cấp...

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt khách (gồm 1.990.000 lượt khách nội địa và 10.000 lượt khách quốc tế) năm 2022. Theo ông Quý, số lượng khách du lịch đến Quảng Bình năm 2021 gần như bằng 0 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng trong 3 tháng đầu năm 2022, đã có hơn 40.000 lượt khách ghé thăm Quảng Bình; hứa hẹn du lịch Quảng Bình sẽ trở lại mạnh mẽ và đạt được mục tiêu đã đề ra.

3d8b2f0c181de3c937df9ff307ade086.jpg
Thác Dương Cầm- Quảng Bình

Trước đó, để đạt được mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Quảng Bình thực hiện hàng loạt hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp... ở các thị trường quốc tế. Địa phương cũng kết nối, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh thành lân cận, khẳng định thương hiệu "Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt".

Trong năm 2022, thị trường khách du lịch được xác định tiếp tục tập trung vào các thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tình với chương trình "Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình" và "mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên, một đại sứ du lịch". Trong đó, các thị trường trọng điểm gồm: Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ, thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương lân cận từ Thanh hóa đến Quảng Nam. Các thị trường tiềm năng gồm: Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Thái Nguyên và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống Bắc Mỹ, các nước châu Âu; Mở rộng hợp tác, xúc tiến đón khách từ thị trường khách ASEAN; Châu Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Được biết, trước đó UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Du lịch Quảng Bình đồng ý chủ trương tổ chức hội thảo về Du lịch Quảng Bình của Báo Công Thương, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 04. Đây cũng hứa hẹn là một sự kiện về quảng bá du lịch Quảng Bình và thu hút đông du khách đến với địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình muốn đón 2 triệu khách trong năm 2022