Porsche có thể sản xuất ô tô tại Malaysia

Thục Anh (TH)| 10/02/2021 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một số nguồn tin, Porsche được cho là đang thực hiện hoạt động lắp ráp của mình tại Malaysia, sau quốc gia đầu tiên là Đức.

Theo The Edge, Porsche đang lên kế hoạch mở một nhà máy sản xuất đặt tại Malaysia. Nếu được xây dựng, đây sẽ là nhà máy Porsche đầu tiên nằm ngoài nước Đức. Hiện tại, nhà máy chính của Porsche đặt tại Leipzig, Đức.

Tỉnh Kedah thuộc phía Bắc Malaysia dự kiến là nơi Porsche đặt nhà máy mới. Cũng theo The Edge, đối tác của hãng xe Đức trong kế hoạch này là Inokom, công ty con của Sime Darby. Sime Darby vốn là nhà nhập khẩu và phân phối Porsche tại Malaysia từ năm 2010.

4_39.jpg

Porsche có thể xây dựng nhà máy sản xuất xe tại Malaysia

Một nguồn tin khác cho biết, các ưu đãi cho khoản đầu tư đã được Bộ Tài chính Malaysia chấp thuận và Inokom sẽ xây dựng một nhà máy mới dành riêng cho Porsche tại Kulim. Cơ sở Kulim của Inokom sẽ tung ra các sản phẩm lắp ráp (CKD) từ BMW và Hyundai, cùng các thương hiệu khác.

Sau khi được The Edge đưa tin, Phó Giám đốc phụ trách truyền thông doanh nghiệp cũng là người phát ngôn phụ trách sản xuất và hậu cần của Porsche - ông Christian Weiss chia sẻ: “ASEAN là một khu vực đầy hứa hẹn và có tiềm năng lớn, và chúng tôi liên tục xem xét các lựa chọn để tăng trưởng hơn nữa tại thị trường này”.

Việc Porsche dự định xây dựng nhà máy mới tại Malaysia có thể xem là giải pháp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche có thể sản xuất ô tô tại Malaysia