Porsche Taycan bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện, sản sinh công suất 402 mã lực.
Taycan bản tiêu chuẩn đã được ra mắt vào mùa hè năm ngoái cho thị trường Trung Quốc và dự kiến trong tuần này sẽ có mặt ở Mỹ. Mẫu xe chỉ đơn giản được gọi là Taycan mà không có thêm biệt danh nào như 4S, Turbo và Turbo S.
Đi kèm mức giá thấp, hiệu suất của Taycan bản tiêu chuẩn giảm đi đôi chút. Mẫu xe này chỉ được trang bị một động cơ điện đặt ở trục sau trong khi các phiên bản cao hơn đều có 2 động cơ điện. Taycan tiêu chuẩn có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 344 Nm. Dù có ít hơn một động cơ, sức mạnh của Taycan tiêu chuẩn không thua kém bản 4S (429 mã lực) quá nhiều.
Cả hai loại pin này đều cho phép Taycan bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/ giờ chỉ trong 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 230km/giờ. Porsche phiên bản Trung Quốc có thể di chuyển lên đến 413 km trên một lần sạc và ở pin lớn hơn là hơn 487 km, còn ở Mỹ phạm vi di chuyển 1 lần sạc được mong đợi là từ 289-339 km.
Bên cạnh động cơ, một số trang bị trên Taycan tiêu chuẩn cũng được thay đổi. Xe có bộ mâm 19 inch sơn bạc, kẹp phanh màu đen ở phía trong, khác với mâm hợp kim bóng và kẹp phanh đỏ nổi bật của Taycan 4S. Còn lại, Taycan tiêu chuẩn hầu như không có sự khác biệt so với bản cao cấp. Hãng xe Đức cũng cung cấp các tùy chọn nâng cấp trang bị cho Taycan tiêu chuẩn như mâm 20-21 inch, hệ thống treo khí nén và đĩa phanh gốm.
Porsche Taycan sở hữu hệ thống Porsche Connect với Ứng dụng CarPlay, Apple Music và cập nhật qua mạng. Các trang bị tùy chọn bao gồm màn hình hiển thị head-up, ghế ngồi 14 hướng, hệ thống âm thanh nâng cấp và bộ sạc 19,2 kWh trên xe. Người mua sẽ nhận được ba năm sạc Electrify America miễn phí trên toàn quốc.
Porsche Taycan được ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 10/2020 với 3 phiên bản Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S. Mức giá của 3 phiên bản này lần lượt là 5,72 tỷ, 7,96 tỷ và 9,55 tỷ đồng. Tại Việt Nam, đối thủ duy nhất của Taycan là Tesla Model S với mức giá cao nhất khoảng 10 tỷ đồng.