Phú Thọ: Công viên Văn Lang đang có dấu hiệu xuống cấp

Hạ Nhiên| 08/07/2022 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), Công viên Văn Lang là điểm nhấn quan trọng của thành phố, nhưng thời gian gần đây đang xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp khá trầm trọng.

Ngày 2/7/2022, trang Fanpage Công an tỉnh Phú Thọ đăng dòng cảnh báo đối với người đi bộ tại khu vực công viên Văn Lang kèm theo 2 hình ảnh ghi nhận về 01 hố sâu (do bị sụt) tại công viên mà không hề có biển báo nguy hiểm để mọi người đi lại được biết.

vl1.jpg

Ngày 2/7/2022, trang Fanpage Công an tỉnh Phú Thọ đăng dòng cảnh báo đối với người đi bộ tại khu vực công viên Văn Lang

Sau khi dòng cảnh báo trên được đăng tải tại Fanpage Công an tỉnh Phú Thọ, đã thu hút hàng nghìn lượt like, hàng trăm lượt bình luận yêu cầu Cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra và đặt ra nhiều câu hỏi hoài nghi về quá trình xây dựng làm nguy hiểm cho người dân.

vl2.jpg

Theo ghi nhận của PV vào ngày 7/7 thì hố sâu trên đã được đổ bê tông để lấp lại

Ngày 4/7, trao đổi với PV Báo Công lý, Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận là thực tế có tình trạng hố sâu nguy hiểm như trên tại công viên Văn Lang và không biết đã được xử lý chưa.

“Hiện BQL đã biết có hố sâu và đang giải quyết” – ông Nghĩa, Trưởng BQL Dự án TP. Việt Trì cho biết.

vl3.jpg

Công viên Văn Lang là điểm nhấn quan trọng của thành phố Việt Trì

Hiện tại, theo ghi nhận của PV vào ngày 7/7 thì hố sâu trên đã được đổ bê tông để lấp lại. Nhưng theo phản ánh của người dân TP. Việt Trì cho biết thì hố sâu trên đã tồn tại đến cả tháng nay nhưng không hề được xử lý, gây nguy hiểm cho nhiều người đi bộ tại công viên Văn Lang.

vl4.jpg

Ghế đá bị gãy nằm chỏng gây mất mỹ quan

Cùng với đó, hiện nay, Công viên Văn Lang còn có nhiều chỗ đang bị lún là cùng nhiều vị trí có dấu hiệu xuống cấp khá trầm trọng như nhiều đá ốp, lát ở đây bị bong, vỡ, nhiều chỗ gạch vỉa hè bị hỏng.

vl5.jpg
vl6.jpg

Nhiều chỗ đang bị lún làm người dân ở đây rất lo ngại

Được biết, đây là công trình thuộc quần thể Khu du lịch Văn Lang, có tổng diện tích 116,2ha. Công viên Văn Lang được coi là một điểm tham quan hấp dẫn du khách, không chỉ tô đẹp cho thành phố mà còn thể hiện những nét độc đáo của văn hóa truyền thống vùng đất Tổ.

vl7.jpg
vl8.jpg

Đá ốp lát bị bong, vỡ

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Phú Thọ cần nhanh chóng kiểm tra, rà soát và xử lý những chỗ xuống cấp tại công viên Văn Lang giúp người dân và khách tham quan thấy an tâm và xứng đáng là điểm đẹp của thành phố Việt Trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Công viên Văn Lang đang có dấu hiệu xuống cấp