Văn hóa - Du lịch

Phú Quốc đón 2.000 du khách quốc tế trong ngày 30 Tết

Phú Khởi 09/02/2024 - 18:47

Ngày 9/2 (tức ngày 30 Tết), tàu AIDAbella (quốc tịch Ý) có chiều dài 252 m, trọng tải toàn phần gần 9.000 DWT, chở 2.000 khách quốc tế và 600 thuyền viên đã cập cảng Dương Đông, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Nhằm thực hiện nhanh chóng các thủ tục nhập cảnh cho đoàn du khách, UBND TP. Phú Quốc đã cử đoàn công tác liên ngành, phối hợp cùng lực lượng biên phòng, hải quan, cơ quan kiểm dịch lên tàu để làm thủ tục nhập cảnh cho du khách.

a-4.jpg
Tàu AIDAbella chở 2.000 du khách quốc tế đã cập cảng Dương Đông-Phú Quốc trong ngày 9/2

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã trang trọng tổ chức lễ đón tiếp, bố trí phương tiện đón du khách đưa về đến các cơ sở lưu trú.

Theo các doanh nghiệp du lịch, đoàn du khách quốc tế đến với “đảo ngọc” Phú Quốc lần này chủ yếu đến từ các nước châu Âu như: Đức, Áo, Hà Lan, Tây Ban Nha…

Theo chương trình, những du khách này sẽ tham quan chợ đêm Phú Quốc, Vin Wonders, Vinpearl Safari, cáp treo Hòn Thơm..., Đặc biệt, do đến Phú Quốc vào thời điểm Tết cổ truyền của Việt Nam, các vị khách nước ngoài sẽ có dịp được hòa mình vào không khí lễ hội đêm giao thừa; khám phá những điều thú vị về phong tục, tập quán, nét đẹp văn hóa đón Tết cổ truyền của người dân trên “đảo ngọc”.

a2.jpg
Trong thời gian lưu trú tại "đảo ngọc" Phú Quốc, du khách quốc tế sẽ được khám phá những điều thú vị về phong tục, tập quán, nét đẹp văn hóa đón Tết cổ truyền của người dân trên “đảo ngọc”

Thời gian lưu lại Phú Quốc trong những ngày Tết Nguyên đán, du khách quốc tế còn được tham quan các điểm đón tết; thưởng thức các món ăn cổ truyền ngày Tết.

Theo UBND TP.Phú Quốc, từ đầu năm 2024 đến nay, Phú Quốc đã đón hơn 500.000 lượt khách du lịch, trong đó có trên 82.000 lượt khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc đón 2.000 du khách quốc tế trong ngày 30 Tết