Đời sống

Khai mạc hội thi gói bánh chưng trên đảo ngọc Phú Quốc

Minh Triết-Khánh Ngân 07/02/2024 - 16:57

Ngày 7/2 (28 tháng Chạp), trong không khí rộn ràng của những ngày Xuân Giáp Thìn năm 2024, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 (đứng chân trên địa bàn TP. Phú Quốc, Kiên Giang) đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh nhằm tạo không khí vui tươi đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ 9 cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng, mỗi đội thi gồm 5 thành viên. Nhiệm vụ của mỗi đội là trong vòng thời gian 40 phút phải hoàn thành gói 5 cặp bánh chưng (10 chiếc); bánh phải vuông vức, đều, đẹp và đảm bảo trọng lượng theo quy định.

a-1(1).jpg
Khai mạc hội thi gói bánh chưng trên đảo ngọc Phú Quốc

Sau hiệu lệnh của ban tổ chức, dưới sự cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của khán giả, các đội thi đã khẩn trương bắt tay vào phần gói bánh. Kết thúc phần thi, Ban Giám khảo sẽ đến khu vực của từng đội để chấm và cho điểm trên tinh thần công tâm, khách quan, theo đúng quy chế mà hội thi đã đề ra. Theo kế hoạch, Hội thi “Bánh chưng xanh” sẽ tiến hành tổng kết, trao giải cho các đội vào ngày 8/2 (29 tháng Chạp).

a-2.jpg
Ban Giám khảo đến khu vực của từng đội để chấm và cho điểm

Hội thi là dịp để tuyên truyền, giáo dục việc giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, hội thi cũng góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật, sẵn sàng chiến đấu cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội thi gói bánh chưng trên đảo ngọc Phú Quốc