Đời sống

Phụ nữ xứ Thanh có vai trò ngày càng quan trọng

Thanh Phương 08/03/2024 - 08:43

Phụ nữ xứ Thanh có vai trò ngày càng quan trọng “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, không ít nữ doanh nhân đang là đầu tàu, lãnh đạo, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Trong thời đại công nghiệp 4.0, một lần nữa những người phụ nữ lại thể hiện sự linh hoạt, thích ứng.

Để tạo điều kiện cho phụ nữ có thêm cơ hội tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số, Hội Liên hiệp phụ nữ Thanh Hóa đã tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tin học, kỹ năng ứng dụng các công cụ như goolge sheets, microsoft powerpoint... cho cán bộ hội các cấp để ứng dụng vào hoạt động hội.

khoinghieppn.jpg
Phụ nữ xứ Thanh có vai trò ngày càng quan trọng

Các cấp hội bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, định hướng của hội cấp trên, chủ động, đổi mới nội dung, đa dạng, linh hoạt hình thức tuyên truyền trên các nền tảng số, như: zalo, facebook, fanpage... Đến nay, 100% cơ sở hội sử dụng phần mềm quản lý cán bộ, hội viên; dữ liệu về hội viên trên địa bàn tỉnh được cập nhật đầy đủ, giúp việc quản lý hội viên chính xác, khoa học.

traoquamc.jpg
Phụ nữ chung tay giúp đỡ, bao bọc các hoàn cảnh khó khăn

Theo thống kê, đã có 212.013 phụ nữ được tập huấn kiến thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, sử dụng mạng xã hội an toàn; 100% cán bộ chuyên trách cả 3 cấp hội đều được tập huấn, sử dụng thành thạo các phần mềm cơ bản trong công tác hội, sử dụng ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

chucmung.jpg
Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên chúc mừng HPN

Thanh Hóa thực hiện có hiệu quả chương trình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” có 7.192 phụ nữ trong tỉnh được hỗ trợ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh; 1.012 doanh nghiệp nữ, 156 mô hình kinh tế tập thể được thành lập; hàng nghìn sản phẩm của hội viên, phụ nữ được giới thiệu trên không gian mạng; 103/305 ý tưởng xuất sắc được vinh danh.

Trong đó có 6 dự án, ý tưởng xuất sắc được Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ nguồn lực để phát triển, mở rộng... Đây là những minh chứng rõ nét nhất cho sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ trên nền tảng số, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh.

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đã chúc mừng toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Hội LHPN, hội viên phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều đóng góp trên mọi lĩnh vực, đồng thời thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ xứ Thanh có vai trò ngày càng quan trọng