Tin địa phương

Phụ nữ vùng cao hỗ trợ hội viên mắc bệnh ung thư

Hải Yến-Đình Tuân 06/03/2024 - 15:42

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động huyện Tương Dương (Nghệ An) đã phối hợp tổ chức giải bóng chuyền gây quỹ hỗ trợ hội viên phụ nữ mắc bệnh ưng thư và đoàn viên công đoàn nghèo.

Tham gia giải có 8 đội bóng với hơn 100 vận động viên (VĐV) đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An).

3(2).jpg
Hội Liên hiệp Phụ nữ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ, đồng hành chia sẻ, hỗ trợ một phần kinh phí để giúp đỡ, động viên các chị em phụ nữ bị bệnh ung thư.

Tại lễ khai mạc, Hội Liên hiệp Phụ nữ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ, đồng hành chia sẻ, hỗ trợ một phần kinh phí để giúp đỡ, động viên các chị em phụ nữ bị bệnh ung thư và đoàn viên công đoàn gặp khó khăn đột xuất nhân dịp 8/3.

Theo đó, Ban tổ chức (BTC) đã quyên góp được số tiền hơn 40 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ dành để hỗ trợ hội viên phụ nữ mắc bệnh ưng thư và đoàn viên công đoàn nghèo trong dịp 8/3.

1-1-.jpg
Tham gia giải có 8 đội bóng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Với tinh thần “tương thân tương ái” hướng đến hội viên phụ nữ mắc bệnh ung thư và đoàn viên công đoàn nghèo, các trận đấu trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn. Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời nắng nóng, nhưng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thể thao, cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi nổi, nhiều pha bóng đẹp mắt, gay cấn, quyết liệt.

Kết thúc giải, BTC đã trao Giải Nhất cho đội Yên Hòa, Giải Nhì cho độ thị trấn Thạch Giám, đồng giải Ba cho đội Hoa Ban và Lưu Kiền.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ như: VĐV xuất sắc nhất và hoa khôi của giải.

Được biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tương Dương có tổng số hội viên là 13.964 người, trong đó số hội viên phụ nữ mắc bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo là 119 người.

2-1-.jpg
BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa không chỉ tạo điều kiện cho các hội viên trong toàn huyện có dịp được giao lưu, học hỏi lẫn nhau mà còn góp phần tạo động lực để hội viên phụ nữ mắc bệnh ung thư và đoàn viên công đoàn nghèo có niềm tin, nghị lực để chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ vùng cao hỗ trợ hội viên mắc bệnh ung thư