Tin địa phương

Phú Lương (Thái Nguyên): Lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông

Anh Đức 22/07/2024 - 17:44

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh, huyện Phú Lương đã quyết liệt triển khai các biện pháp để giải toả hành lang giao thông trên các tuyến đường.

Trong 4 ngày từ 16/7 đến 20/7, UBND xã Ôn Lương, huyện Phú Lương đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, lực lượng Công an, dân quân phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông tiến hành giải toả hành lang giao thông trên tuyến ĐT 263 đi qua địa bàn xã.

tt.jpg
Thanh tra Sở GTVT phối hợp với xã Ôn Lương, huyện Phú Lương ra quân triển khai giải toả hành lang giao thông trên tuyến ĐT 263

Các lực lượng chức năng đã giải toả các vị trí kinh doanh vật liệu xây dựng, đổ vật liệu xây dựng, cơ sở chế biến lâm sản; biển hiệu, biển quảng cáo treo, đặt không đúng quy định; chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè để bán hàng, để bồn cây, hoa, họp chợ; làm lều quán, mái che, mái vẩy, công trình xây dựng trái phép; cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại tuyến đường tỉnh lộ 263, đường liên xã và các đường xóm tại xã Ôn Lương, huyện Phú Lương.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng đã kiên quyết xử lý phương tiện ô tô dừng, đỗ sai quy định trên các tuyến đường; chặt hạ cây, cành cây có nguy cơ đổ, gẫy gây mất an toàn và che khuất tầm nhìn các phương tiện tham gia giao thông.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân và hộ dân tự giác, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự xây dựng, thực hiện nếp sống nông thôn mới.

Qua quá trình giải toả, các hộ dân đã ký cam kết không phát sinh vi phạm mới hay tái lấn chiếm hành lang ATGT. Các hộ dân cũng được yêu cầu ký cam kết khi sử dụng hè đường tạm thời để tập kết vật liệu xây dựng phải thực hiện nghiêm việc trải lót trước khi đổ, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn không gây cản trở giao thông.

Việc tăng cường lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trên địa bàn góp phần chấm dứt tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán và thực hiện các hoạt động trái phép khác; không để phát sinh mới các trường hợp vi phạm; đồng thời, tạo cảnh quan đường thông, hè thoáng giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến đường.

Với những nỗ lực của huyện Phú Lương và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, sẽ góp phần tăng cường trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho người dân trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Lương (Thái Nguyên): Lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông