Phòng, chống Covid-19: Hà Nội cách ly 650 người về từ vùng dịch ở Hàn Quốc

Duy Uyên| 27/02/2020 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

650 người về tư Hàn Quốc đã được đưa vào khu vực cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô ở Sơn Tây (Hà Nội). Những người này nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài và đưa về nơi cách ly 14 ngày.

Sáng 27/2, Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết: “Trong 650 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc không ai có triệu chứng liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, theo quy định, người từ vùng dịch phải cách ly theo dõi trong vòng 14 ngày mới được về với gia đình”.

Mỗi ngày lực lượng y bác sĩ hai lần kiểm tra thân nhiệt tất cả 650 người trong thời gian cách ly. Nếu người nào có dấu hiệu sức khỏe bất thường, lực lượng y bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra ngay để đưa ra biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Thời gian cách ly, nếu phát hiện người nào ho, sốt... chúng tôi sẽ chuyển về các bệnh viện như Đống Đa, Lâm sàng Nhiệt đới để kiểm tra ngay. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng sẽ khử trùng điểm cách ly”, Đại tá Thắng cho hay.

Phòng, chống Covid-19: Hà Nội cách ly 650 người về từ vùng dịch ở Hàn Quốc

Lãnh đạo Hà Nội kiểm tra khu thăm khám và cách ly của BV Đa khoa Đức Giang

Trong một diễn biến có liên quan, sáng 27/2, đi thăm khu kiểm tra, thăm khám và nơi cách ly của bệnh viện (BV) Đa khoa Đức Giang, quận Long Biên, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nhắc nhở BV cần chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các BV đã chữa khỏi cho các ca dương tính với Covid-19, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho việc cách ly, chữa trị người bệnh.

Bí thư Hà Nội cho hay, tình hình dịch diễn biến phức tạp, dù Hà Nội chưa có ca nhiễm và trường hợp nào bị lây chéo nhưng phải chuẩn bị sẵn sàng, nếu không sẽ trở tay không kịp.

Rất đông du khách Hàn Quốc đến Hà Nội, tập trung chủ yếu ở quận Thanh Xuân, Cầu Giấy nên cần có phương án phù hợp ở từng khu vực.

Cùng ngày, tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay điểm cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tiếp nhận 650 người.

Theo ông Hiền, trước mắt các cơ sở của TP Hà Nội chỉ đủ khả năng tiếp nhận cách ly thêm 300 người. Hiện nay, ngành y tế của TP Hà Nội đang nỗ lực để thành lập thêm khu cách ly.

Trước đó, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, đêm 26/2, có 5 chuyến bay chở người từ vùng dịch về Việt Nam.

Trước tình trạng khu cách ly tại Bệnh viện Công an TP đã kín chỗ, trong khi khu cách ly tập trung của Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng chỉ tiếp nhận được khoảng 900 người, ông Quý lo ngại các khu cách ly của TP sớm bị quá tải.

Ông Quý đề nghị Chủ tịch UBND TP cho phép chỉ đạo theo hướng Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban Quản lý dự án văn hoá xã hội khảo sát ngay các trường dạy lái xe để sửa chữa, dọn vệ sinh làm khu cách ly khi cần thiết.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP luôn sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất, với tinh thần không để xảy ra việc nhiễm Covid-19 ở Thủ đô.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống Covid-19: Hà Nội cách ly 650 người về từ vùng dịch ở Hàn Quốc