Chính trị

Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc tại huyện Đất Đỏ

Đức Trí 14/06/2024 14:31

Tiếp tục ngày thứ 2 làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sáng nay (14/6), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại huyện Đất Đỏ

Cùng đi với đoàn có các ông: Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Chí Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND huyện Đất Đỏ.

1.png
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác của Trung ương, ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy huyện Đất Đỏ cho biết: Huyện Đất Đỏ được thành lập từ năm 2003, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, kinh tế của huyện luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế hợp lý và ổn định. Các chính sách cho người có công, được chăm lo thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, tất cả các hộ gia đình có công với cách mạng đều có mức sống bằng, hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư trên địa bàn.

2.png
Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy, huyện Đất Đỏ báo cáo tại buổi làm việc.

Công tác xóa đói, giảm nghèo được thực hiện một cách bài bản, có hiệu quả. Số hộ nghèo, cận nghèo đều giảm theo từng năm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh năm 2023 chỉ còn 0,7%; không có hộ nghèo theo chuẩn quốc gia. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 81 triệu đồng/năm, chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ rất vui mừng trước sự phát triển vươn lên mạnh mẽ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và huyện Đất Đỏ nói riêng. Cụ thể, trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành tỉnh vùng kinh tế động lực của phía Nam; quy mô kinh tế đứng thứ 6 của cả nước và là 1 trong 5 tỉnh đóng góp ngân sách nhiều nhất cho Trung ương.

Đô thị hóa của tỉnh, đạt tỷ lệ trên 60% so với mặt bằng chung của cả nước; 100% xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, trong đó có 35 xã nông thôn mới nâng cao. GRDP đầu người gần 8.100 USD, tăng gấp đôi so với bình quân của cả nước; thu ngân sách đã đạt con số ấn tượng là 95 nghìn tỷ.

“Bà Rịa - Vũng Tàu có sự phát triển tương đối đồng đều, toàn diện từ nông thôn đến đô thị. Bên cạnh đó, tỉnh luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chăm lo người có công; cơ sở thiết chế về văn hóa, công trình phúc lợi, giáo dục, y tế ngày càng khang trang, đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu của người dân”, Phó Chủ tịch nước ghi nhận.

Với những thành tựu mà tỉnh đã và đang đạt được, Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn, tỉnh tiếp tục phát huy, nhằm nâng cao hơn nữa đời sống người dân. Đồng thời, cần chú trọng nhiều hơn đến đầu tư cho con người, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng…

Bên cạnh đó, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tương lai; có chiến lược và phương pháp mạnh mẽ hơn. Với lợi thế của mình, tỉnh cần tiên phong trong liên kết vùng, nội vùng, hợp tác quốc tế, góp phần phát triển chung với đất nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc tại huyện Đất Đỏ