Đời sống

Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em

Đức Trí 13/06/2024 - 18:06

Ngày 13/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu.

Cùng đi với đoàn có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban ngành liên quan.

anh-2.png
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại trung tâm.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Phiệt, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện trung tâm có 2 cơ sở tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu và tại phường Long Tâm, TP. Bà Rịa.

anh-1.png
Phó Chủ tịch nước thăm và tặng quà Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tại TP. Vũng Tàu.

Nhiệm vụ chính là tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp cho các đối tượng như: Trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em lang thang và cung cấp các dịch vụ trong công tác xã hội trên địa bàn.

anh-4.png
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ tại TP. Bà Rịa.

Hiện nay, trung tâm có 79 viên chức và người lao động, hiện đang thực hiện nhiệm vụ quản lý, chăm sóc 82 trẻ em và 9 đối tượng người cao tuổi lang thang. Ngoài ra, trung tâm còn có 7 phòng chuyên môn để phục vụ trong công tác.

Về chế độ trợ cấp nuôi dưỡng hiện nay, trung tâm đang thực hiện cao hơn 1,25 lần so với quy định chung của Chính phủ. Cụ thể, trẻ em sống tại trung tâm được học văn hóa, học nghề theo quy định đến năm 18 tuổi; hỗ trợ tiền ăn ở mức từ 1,8 đến 2,25 triệu đồng/tháng.

Trong những ngày lễ, tết hoặc bị bệnh phải nằm viện, mức hỗ trợ cho mỗi em tăng gấp 3 lần so với ngày thường và tăng gấp 5 lần so với ngày thường đối với những ngày lễ, tết.

Ngoài nguồn chi từ ngân sách, trung tâm còn huy động những nguồn lực khác, đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho các em.

Trong chuyến thăm lần này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trực tiếp trao tặng quà những phần quà cho 82 trẻ đang được nuôi dạy tại trung tâm. Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác sẽ đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em