Phim "Ròm" bị phạt 40 triệu sau khi thắng giải ở LHP Busan

Chí Tâm| 14/10/2019 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà sản xuất phim “Ròm” bị phạt 40 triệu đồng vì đã gửi phim tham dự LHP quốc tế Busan khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép phổ biến.

Ngày 14/10, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã chính thức đưa ra quyết định phạt đối với Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm) - nhà sản xuất phim "Ròm".

Theo Bộ VHTT&DL, HKFilm đã gửi phim tham dự LHP quốc tế Busan khi tác phẩm chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép phổ biến. Đơn vị còn mắc tình tiết tăng nặng vì cố tình thực hiện hành vi dù đã được Cục Điện ảnh yêu cầu chấm dứt.

Ngoài khoản tiền phạt 40 triệu đồng, HKFilm phải tiêu hủy tang vật (bản phim gửi tham gia liên hoan). Bộ yêu cầu trong vòng 10 ngày nhà sản xuất phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định này, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Phim

Phim "Ròm" dù được thông báo xin rút khỏi LHP Busan (Hàn Quốc) nhưng vẫn thắng giải chính thức.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ quý III của Bộ VHTT&DL vào ngày 8/10, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL cho biết, Bộ sẽ xử lý nghiêm nhà sản xuất phim “Ròm”.

“Việc bộ phim chưa được cấp phép phổ biến tự ý đăng ký và tham dự liên hoan là vi phạm pháp luật hiện hành, cần phải được xử lý nghiêm nhằm bảo đảm tinh thần thượng tôn pháp luật. Bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào khi tự ý phát hành, công chiếu tác phẩm chưa được cấp phép phổ biến đều bị xem xét, xử lý”, ông Nguyễn Thái Bình nói.

Theo thông báo từ Bộ VHTT&DL, trước đó nhà sản xuất phim đã bị yêu cầu chỉnh sửa và kiểm duyệt lại để được cấp phép phổ biến bộ phim từ ngày 4/9. Đồng thời phía công ty HKFilm đã cam kết không gửi phim dự thi.

Tuy nhiên, phim "Ròm" vẫn được trình chiếu tại LHP quốc tế Busan trong ba ngày 4, 9 và 10/10 và giành giải thưởng ở hạng mục New Currents (trao giải cho hai tác phẩm là phim đầu tay hoặc phim thứ hai của các đạo diễn châu Á mới). Đây là lần đầu phim Việt thắng giải cao nhất ở LHP Busan - một trong những liên hoan lớn nhất châu Á. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim "Ròm" bị phạt 40 triệu sau khi thắng giải ở LHP Busan