Philippines chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi

Bạch Dương| 03/09/2021 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Philippines đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna để phòng ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) Philippines Eric Domingo ngày 3/9 cho biết.

moderna.jpg
Philippines chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi

Cụ thể, phát biểu trong buổi họp trực tuyến ngày 3/9, Giám đốc FDA Philippines Eric Domingo thông báo: “Sau khi được các chuyên gia về vaccine và cơ quan quản lý xem xét cẩn thận, ngày hôm nay (3/9) chúng tôi chấp thuận việc sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi”.

Theo ông Domingo, các chuyên gia coi lợi ích khi chủng ngừa của loại vaccine này cao hơn so với rủi ro trong bối cảnh lây lan của chủng Delta, gây ra bệnh COVID-19 ở nhiều trẻ em

Tờ Inquirer của Philippines cho biết, Moderna là loại vaccine thứ hai được chấp thuận sử dụng cho thanh thiếu niên ngoài Pfizer.

Inquirer còn cho biết thêm, vaccine Sinovac của Trung Quốc cũng đang chờ được phê duyệt ở Philippines để sử dụng cho trẻ em từ 3 - 17 tuổi.

Moderna, Inc. là công ty công nghệ sinh học của Mỹ được thành lập vào năm 2010, có tên ban đầu là ModeRNA, trụ sở đặt tại Cambridge, Massachusetts (Mỹ). Đây là công ty sở hữu ít nhất 7 bản quyền liên quan tới vaccine kể cả vaccine phòng chủng virus corona, và là một trong số nhiều công ty tiến hành nghiên cứu vaccine phòng virus corona chủng mới từ những ngày đầu tiên, khi cấu trúc gen của virus SARS-CoV-2 được công bố.

Vaccine phòng COVID-19 do Moderna phối hợp với Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID) phát triển có tên gọi mRNA-1273. Phương pháp bào chế vaccine của Moderna dựa trên công nghệ mới sử dụng vật chất di truyền dạng RNA, chưa từng được sử dụng trước đây. Trong trường hợp này, mRNA-1273 chứa đoạn mã di truyền RNA thông tin (mRNA) của SARS-CoV-2 được tiêm vào cơ thể người, có thể làm cho các tế bào trong cơ thể tạo ra protein bề mặt của virus corona, đánh lừa hệ thống miễn dịch rằng đã bị nhiễm virus và “huấn luyện” tạo kháng thể phù hợp chống lại mầm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi