Phiên tòa sơ thẩm vụ Minh Béo tiếp tục lùi ngày

Hà Thu| 28/05/2016 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin tòa lùi ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm từ 10/6 sang ngày 29/6 và số tiền tại ngoại cho nam diễn viên vẫn giữ ở con số 1 triệu USD

Như tin đã đưa, phiên xử vụ Minh Béo lần thứ 3 này diễn ra vào 9h sáng ngày 27/5 (theo giờ địa phương) tại Toà án Westminster, Little Saigon. Cũng như phiên tòa lần trước, quan toà cũng không cho phép giới truyền thông tác nghiệp như chụp hình hay quay phim.

Phiên tòa sơ thẩm vụ Minh Béo tiếp tục lùi ngày

Minh Béo xuất hiện tại phiên tòa hôm 14/5

Từ Mỹ, chị Ngọc Lan – một phóng viên người Việt ở California cho biết nếu như thời gian chờ bắt đầu khá lâu thì phiên toà lại diễn ra rất nhanh gọn. Cụ thể, sau khi vị quan toà bước ra, ông cùng hai bên đại diện cho công tố viện và luật sư đã có một cuộc trao đổi nhỏ. Sau đó, vị quan toà thông báo sẽ dời phiên tòa sơ thẩm từ ngày 10/6 sang ngày 29/6 rồi thông báo kết thúc phiên toà.

Tuy nhiên, vấn đề xin giảm tiền tại ngoại cho nghệ sỹ Minh Béo mà luật sư Mia Yamamoto chia sẻ trước đã không được tòa chấp nhận. Thậm chí, vấn đề xin giảm tiền tại ngoại này vốn là diễn biến được thông báo từ trước không được tòa đề cập đến hôm nay. Quá trình này diễn ra rất ngắn chỉ khoảng 10 phút. Vì thế, số tiền bảo lãnh cho Minh Béo vẫn giữ mức 1 triệu USD.

Phiên tòa sơ thẩm vụ Minh Béo tiếp tục lùi ngày

Bà Mia Yamamoto tại phiên tòa 14/5

Phiên tòa lần này thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt tại Mỹ. Trước buổi xét xử, ngoài phóng viên báo chí, có tới gần 15 người tham gia. Họ đều là khán giả của nghệ sỹ hài Minh Béo. Trong khi đó, những người trong gia đình của Minh Béo gồm mẹ và anh trai đã không xuất hiện như dự đoán. Theo anh Thiện Thành - cậu họ Minh Béo cho biết, gia đình anh không tham dự vì không muốn bị báo chí phỏng vấn do thời gian qua chịu quá nhiều áp lực.

Về phía luật sư Mia Yamamoto, bà vẫn giữ thái độ kiệm lời như ở phiên tòa diễn ra hôm 14/5. Vị luật sư người Mỹ gốc Nhật Bản này tiếp tục từ chối trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến thân chủ và vụ án của Minh Béo. Do đó, những cập nhật mới nhất về nghệ sĩ hài đều được tuyệt mật. Riêng phần hình ảnh Minh Béo cạo trọc đầu, mặc áo tù được phát tán trên mạng sau phiên xử lần hai hôm 14/5 được chị Ngọc Lan tiết lộ là chụp trước khi vị quan toà đến và bắt đầu phiên toà.

Bà Mia Yamamoto là một luật sư chuyển giới. Bà sinh năm 1943 tại Arizona (Mỹ) với hình hài nam giới và tên ban đầu là Michael Yamamoto. Đến năm 1980, Michael chuyển giới và có tên là Mia Yamamoto.

Ngày 23/3, nghệ sỹ Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Số tiền tại ngoại cho nghệ sỹ Minh Béo là 1 triệu USD, tương đương hơn 22 tỷ đồng.

Ngày 15/4, tại phiên tòa luận tội đầu tiên, Minh Béo tuyên bố mình không có tội và xin giảm tiền tại ngoại nhưng không được tòa án chấp nhận.

Minh Béo tiếp tục phải ngồi tù và chờ phiên tòa thương lượng sẽ diễn ra vào ngày 27/5 và phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 10/6. Tuy nhiên, tại phiên tòa diễn ra sáng 27/5, luật sư Mia Yamamoto đã xin dời phiên tòa sơ thẩm này sang ngày 29/6 và số tiền tại ngoại vẫn là 1 triệu USD.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa sơ thẩm vụ Minh Béo tiếp tục lùi ngày