Phiến quân IS bị "tóm gọn" vì cải trang thành phụ nữ nhưng quên cạo râu

Hà Kim (Theo Daily Mail)| 23/07/2017 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một chiến binh IS đã cải trang thành phụ nữ hòng qua mắt lực lượng an ninh Iraq để thoát khỏi thành phố Mosul, tuy nhiên vì quên cạo râu nên tên này đã bị tóm gọn.

Với việc quân đội Iraq đã tràn vào thành phố Mosul, miền Bắc Iraq, nhiều tên khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tìm cách chạy trốn khỏi thành phố này, trong đó nhiều kẻ còn đóng giả làm phụ nữ hòng qua mắt lực lượng an ninh Iraq. Cũng từ đó mà có rất nhiều câu chuyện hy hữu xảy ra.

Phiến quân IS bị

Chiến binh IS đã cải trang thành phụ nữ hòng qua mắt lực lượng an ninh Iraq

Mới đây, Quân đội Iraq đã chia sẻ một vài bức ảnh mà họ chụp những phiến quân IS đang đóng giả phụ nữ. Một bức ảnh trong đó cho thấy, một tên khủng bố đã kẻ mắt, trát phấn kín mặt và đánh son đỏ, tuy nhiên, việc quên cạo râu lại khiến hắn bị bại lộ.

Các bức ảnh khác cho thấy một vài tên mặc váy, thậm chí còn mặc áo lót ngực như một cách để làm chúng nhìn giống phụ nữ hơn.

Được biết, IS đã sử dụng luật Sharia để cai trị dân chúng trong lãnh thổ nhóm kiểm soát. Theo luật này, phụ nữ không được phép tham gia chiến đấu, do đó phiến quân muốn cải trang thành phụ nữ hòng chứng minh chúng là người vô tội.

Phiến quân IS bị

Việc cải trang thành nữ để chạy trốn khỏi những chiến trường ác liệt ở Iraq và Syria không phải chuyện hiếm gặp

Việc cải trang thành nữ để chạy trốn khỏi những chiến trường ác liệt ở Iraq và Syria không phải chuyện hiếm gặp đối với các chiến binh IS. Mỗi khi chính quyền Iraq giải phóng được một thành phố lớn, họ đều bắt được nhiều kẻ cải trang thành phụ nữ để chạy trốn khỏi chính tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân IS bị "tóm gọn" vì cải trang thành phụ nữ nhưng quên cạo râu