Phiên bản Việt hóa sitcom “High Kick – Gia đình là số 1” dự sẽ gây sốt

Hà Thu| 21/09/2016 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Series phim sitcom Hàn Quốc “High Kick – Gia đình là số 1” lần đầu tiên được Việt hoá sắp sửa lên sóng trong thời gian tới hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ dành cho khán giả Việt.

Cách đây gần 10 năm, “High Kick” - series phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại sitcom đã thống trị khung phát sóng của đài MBC với mức rating cao kỷ lục: 50,8%. Câu chuyện xoay quanh những tình huống đời thường trong một xã hội thu nhỏ đã dễ dàng chạm đến cảm xúc người xem, đặc biệt là ở những quốc gia mang đậm tính truyền thống như Châu Á.

Phiên bản Việt hóa sitcom “High Kick – Gia đình là số 1” dự sẽ gây sốt

Gia đình là số một từng là series phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao mức kỷ lục: 50,8 %

Phiên bản Việt hóa sitcom “High Kick – Gia đình là số 1” dự sẽ gây sốt

Kim Bum nổi tiếng trong bộ phim Gia đình là số 1

Do đó, không khó lý giải vì sao “High Kick” - sau khi được mua bản quyền với tên gọi “Gia đình là số 1”, đã trở thành series phim truyền hình nước ngoài ăn khách nhất tại Việt Nam vào thời điểm năm 2008. Bộ phim như tấm gương phản chiếu những góc khuất về khái niệm gia đình, sự cách biệt thế hệ dưới một mái nhà và cả đời sống của thế hệ học sinh trẻ.

167 tập phim tưởng chừng dài nhưng lại trôi qua nhanh chóng vì tâm lý "cứ phim hay thì sẽ có cảm giác sớm kết thúc". Vậy nên mãi về sau, hầu như không có bất cứ series phim sitcom nào của Việt Nam hay thậm chí là Hàn Quốc đủ khả năng thay thế được khoảng trống mà “High Kick” đã để lại nếu so về rating lẫn nội dung.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi mới đây, Việt Nam đã thành công trong việc mua bản quyền để chuyển thể Việt hoá bộ phim “High Kick”. Vẫn lấy tên gọi “Gia đình là số 1” nhằm phục vụ khán giả - những ai đã quen thuộc với 167 tập phim trước hoặc chưa có cơ hội xem bản gốc, thì phiên bản “Gia đình là số 1” này sẽ dễ dàng mang lại cho họ những giây phút giải trí vô cùng thú vị. Đây đồng thời cũng là series phim sitcom Hàn Quốc đầu tiên được Việt hoá cùng màn góp mặt của hàng loạt diễn viên nổi tiếng.

Phiên bản Việt hóa sitcom “High Kick – Gia đình là số 1” dự sẽ gây sốt

Đạo diễn Văn Công Viễn sẽ đảm nhận vai trò đạo diện của phiên bản Việt của High Kich- Gia đình là số 1

Có lẽ phần casting vẫn đang là vấn đề “đau đầu” nhất của ê-kíp sản xuất, bởi “High Kick” vốn quy tụ dàn ngôi sao kỳ cựu và tập hợp đủ dàn ngôi sao trẻ và đẹp Hàn Quốc, khiến khâu tuyển chọn diễn viên Việt Nam cũng phải được rà soát kỹ lưỡng. Tất nhiên, để phù hợp với văn hoá người Việt, thì hệ thống tên nhân vật cũng có sự thay đổi đáng kể và đặc biệt sáng tạo như: Nguyễn Đức Nghĩa (ông nội), Lê Thị Bé Năm (bà nội), Nguyễn Đức Hạnh - chồng của cô con dâu Vũ Hoàng Anh, con út Nguyễn Đức Phúc và hai cháu trai sinh đôi Nguyễn Đức Minh - Nguyễn Đức Mẫn.

Bên cạnh nền tảng kịch bản vững chắc, “Gia đình là số 1” cũng được thực hiện bởi đạo diễn Văn Công Viễn - người từng chỉ đạo thành công một series sitcom lừng danh khác là “Tiệm bánh Hoàng tử bé”. Hơn ai hết, anh chính là lựa chọn hàng đầu cho chiếc ghế đạo diễn lần này.

Phiên bản Việt hóa sitcom “High Kick – Gia đình là số 1” dự sẽ gây sốt

Đạo diễn Văn Công Viễn trong buổi casting tuyển chọn diễn viên

Bộ phim vẫn giữ lại nguyên giá trị vốn có, nhưng lại được thổi vào những hơi thở mới để mang lại cho khán giả một món ăn tinh thần "tuy lạ mà quen": vừa đảm bảo tiêu chí chất lượng, vừa có sáng tạo và làm sống lại một series sitcom đỉnh cao một thời.

Nội dung phim nói về một gia đình 3 thế hệ cùng chung sống trong một căn nhà với nhiều buồn vui lẫn lộn. Những thành viên trong gia đình gồm có: Người cha lạc quan, yêu đời Nguyễn Đức Hạnh, dành hầu hết thời gian đầu tư cho cổ phiếu nhưng luôn bị thua lỗ; mẹ Vũ Hoàng Anh là một bác sĩ Đông y, luôn quá tự tin vào bản thân, ông nội Nguyễn Văn Nghĩa thì bảo thủ, gia trưởng, luôn khó khăn với mọi thành viên trong gia đình, bà nội Lê Thị Bé Năm là người không có tiếng nói trong gia đình, nhưng luôn muốn dành phần thắng trong các cuộc xung đột mẹ chồng - nàng dâu.

Chú Nguyễn Đức Phúc 28 tuổi đang phải gà trống nuôi con sau khi trải qua một cuộc hôn nhân vội vàng. Hai nhân vật trẻ tuổi nhất là chàng trai đam mê xe mô tô, Nguyễn Đức Mẫn nổi tiếng ham chơi, thích đánh nhau, trốn học, và anh trai Nguyễn Đức Minh người rất thích dành nhiều thời gian chăm chỉ học tập. Tuy 2 người khác tuổi nhưng được học chung một lớp ở trường quốc tế với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Điều đặc biệt đã mang lại thành công cho “Gia đình là số 1” có lẽ nhờ cách xử lý khá duyên dáng trong những mảng hài đặc trưng để làm sao, cứ mỗi tập phim khép lại thì sẽ mang đến một niềm vui nho nhỏ cho cảm xúc người xem.

Sau đợt casting đầu tiên vào ngày 15.9 thì vào ngày 27.9 tới đây tại Trường Điện Ảnh Quốc Tế Sài Gòn (SIFS), sẽ diễn ra vòng casting đợt 2 dưới sự thẩm định của đạo diễn Văn Công Viễn cùng một vị giám khảo khách mời đặc biệt.  Bên cạnh đó, còn có cuộc thi online “Truy tìm Kim Bum phiên bản Việt” từ ngày 12.9 đến hết ngày 25.9 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản Việt hóa sitcom “High Kick – Gia đình là số 1” dự sẽ gây sốt