"Phi công” vác dao phay truy sát người tình

Hải Anh| 19/07/2016 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì bất ngờ bị chia tay, gã “phi công” vác dao phay chặn đường chém liên tiếp gần chục nhát vào người người tình.

Dù suýt bị “phi công” đoạt mạng nhưng chị Nguyễn Thị Thu T. vẫn tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cho Nguyễn Văn Thịnh, 33 tuổi (ở thôn Mùi, xã Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, Thịnh vốn là lái xe và chị T. là kế toán trong cùng một công ty ở Cụm công nghiệp huyện Thanh Oai. Do là đồng hương nên cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm dù cả hai đều đã có gia đình. Cặp đôi thường xuyên lấy nhà nghỉ làm chốn hẹn hò. Một thời gian sau, do cảm thấy có lỗi với chồng con nên chị T. dần tìm cách xa lánh và dần dần chấm dứt mối tình tội lỗi này. Không đồng ý chia tay, Thịnh luôn tìm cách gặp gỡ người tình để nối lại tình cảm.

Trưa ngày 17/10/2015, khi gọi điện cho chị T. thì chị này cho biết đang ở công ty, nhưng khi Thịnh đến nơi thì không thấy chị T.  Bực tức, Thịnh mở máy gọi lại thì được người tình trả lời đang ở nhà. Hơn một tiếng sau, Thịnh tiếp tục gọi kiểm tra thì chị T. nói đang trên đường đi nhà thờ Thái Hà.

Nghi ngờ người tình có nhiều điều bất minh, Thịnh cầm con dao phay rồi phóng xe đuổi theo chị T. Khi đến khu vực xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai thì đuổi kịp. Thịnh vòng xe chặn đầu người tình yêu cầu chị này dừng xe nói chuyện. Chị T. không đồng ý mà quay xe bỏ về. Không bỏ qua, Thịnh tiếp tục đuổi theo đến gần Cụm công nghiệp huyện Thanh Oai thì bắt kịp, gã xông tới giật chiếc chìa khóa xe máy của chị T.

Bị cáo Nguyễn Văn Thịnh tại phiên xét xử

Hoảng sợ trước thái độ hung hăng của “phi công”, chị T. vội bỏ chạy rồi hô cướp. Lúc này, Thịnh lại tỏ thái độ nhũn nhặn vờ đưa trả chìa khóa xe, tưởng thật chị T. quay lại thì bất ngờ gã nhân tình rút dao chém một nhát vào đùi. Dù đau đớn nhưng nạn nhân vẫn gắng gượng bỏ chạy. Quyết không buông tha, gã đuổi theo chém tới tấp vào khắp cơ thể người tình. May mắn người đi đường chứng kiến sự việc đã chạy tới can ngăn, lúc này Thịnh mới chịu dừng tay, nhưng chị T. cũng đã lĩnh tới 8 nhát dao. May mắn, chị T. đội mũ bảo hiểm nên không bị ảnh hưởng tới tính mạng.

Tại tòa, Thịnh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và biện bạch rằng mình chỉ nóng giận nhất thời chứ không có ý định giết hại chị T.

Không tỏ vẻ căm hận kẻ suýt tước đoạt mạng mình, chị T. tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về chăm sóc các con và mẹ già.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định bị cáo đã chém bị hại đến cùng, chị T không chết là nằm ngoài ý thức, mong muốn của bị cáo nên quyết định tuyên phạt Thịnh 12 năm tù giam về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Phi công” vác dao phay truy sát người tình