Phi công uống rượu, một hãng hàng không Nhật Bản hoãn chuyến bay

Bạch Dương (Theo AFP)| 23/02/2019 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không All Nippon Airways Co. (ANA) của Nhật Bản ngày 22/2 cho biết đã buộc phải hoãn một chuyến bay nội địa hồi đầu tuần này, sau khi cơ phó của chuyến bay bị phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở, AFP đưa tin.

Phi công uống rượu, một hãng hàng không Nhật Bản hoãn chuyến bay

Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra sau khi ngành hàng không Nhật Bản đưa ra các quy định mới nhằm làm giảm mức tiêu thụ các loại đồ uống có cồn đối với các phi công, sau một số sự cố xảy ra liên quan đến việc thành viên phi hành đoàn uống rượu trở thành đề tài nóng trên truyền thông.

AFP dẫn thông báo của ANA cho biết, theo lịch trình, chuyến bay của hãng hàng không này khởi hành từ sân bay Kobe đến sân bay Haneda lúc 7h5 ngày 19/2. Tuy nhiên, chuyến bay đã bị hoãn lại 100 phút do phải tìm phi công thay thế cơ phó bị phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở.

Cụ thể, theo ANA, một cơ phó khoảng 30 tuổi đã uống một lon bia 350ml và nửa chai rượu sô-chu trong phòng khách sạn 6 giờ trước chuyến bay.

ANA cho biết sẽ xử lý nghiêm khắc vụ việc. Theo đó, ANA ra thông báo nghiêm cấm cơ trưởng và cơ phó uống rượu tới 24 giờ đồng hồ trước khi chuyến bay khởi hành.

AFP cho biết, năm 2018, ANA thông báo một phi công đã có biểu hiện nôn nao khiến cho chuyến bay bị chậm trễ.

Trong khi đó, cũng vào hồi cuối năm ngoái, một cơ phó của Hãng hàng không Nhật Bản Japan (Japan Airlines) đã bị bắt giữ tại Anh và bị tuyên phạt 10 tháng tù giam, sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn trong máu cao gần gấp 10 lần mức độ cho phép ngay trước chuyến bay.

Theo báo cáo, viên cơ phó này đã uống 2 chai rượu và  hơn 1,8 lít bia trong hơn 6 giờ đông hồ vào đêm trước chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi công uống rượu, một hãng hàng không Nhật Bản hoãn chuyến bay