Phát hiện thấy anh em bà Yingluck nói chuyện với nhóm người bí ẩn ở Singapore

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/02/2018 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và em gái Yingluck Shinawatra được nhìn thấy đang nói chuyện với một nhóm người trong một khách sạn ở Singapore.

Theo Reuters, hôm 20/2, cựu Thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra được phát hiện có mặt tại một khách sạn ở Singapore khi đang trò chuyện với một nhóm nam giới chưa rõ danh tính được cho là các đảng viên đảng Pheu Thai.

Thông tin này nổi lên chỉ 1 ngày sau khi các nhà lập pháp từ đảng Pheu Thai của ông Thaksin nói rằng họ đã bay tới Hồng Kông vào cuối tuần rồi để gặp vị cựu lãnh đạo đảng này. Họ cho biết ông Thaksin đã kêu gọi thống nhất trong đảng trước khi tiến tới cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan.

Đảng viên Pheu Thai Prayuth Siripanich cho biết, 10 nghị sĩ đã đến Hong Kong vào ngày 17/2 và trở lại Thái Lan hôm 20/2. Các nguồn tin của đảng Pheu Thai cũng cho hay, ông Thaksin và bà Yingluck xuất hiện ở một số nước Châu Á từ đầu tháng 2 và đã đến Trung Quốc, Nhật Bản trước khi đến Singapore hôm 19/2.

Phát hiện thấy anh em bà Yingluck nói chuyện với nhóm người bí ẩn ở Singapore

Cựu Thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra 

Cựu Thủ tướng Thaksin đang sống lưu vong tại Dubai song ảnh hưởng chính trị của ông tại chính trường Thái Lan được cho là vẫn còn lớn. Đảng của ông với nhiều lần đổi tên khác nhau - đều giành chiến thắng trong mỗi cuộc bầu cử từ năm 2001 tới nay.

Trong khi đó, bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8-2017 để tránh nhận bản án liên quan đến chương trình trợ giá gạo thời bà còn là thủ tướng. Các nguồn tin từ đảng Pheu Thai nói rằng nữ cựu lãnh đạo hiện sống ở Anh.

Phát ngôn viên Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) Piyapong Klinpan cho biết, các cơ quan liên quan trong đó có cảnh sát đã và đang theo dấu bà Yingluck và ông Thaksin Shinawatra nhưng không tiết lộ thêm.

Theo Bangkok Post, thời điểm anh em ông Thaksin Shinawatra ở Singapore trùng với Đại tướng Chalermchai Sittisan - Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan có mặt tại đây để nhận một giải thưởng từ Bộ Quốc phòng Singapore. Trước khi rời Bangkok, tướng Chalermchai tuyên bố ông không gặp anh em gia tộc Shinawatra tại Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thấy anh em bà Yingluck nói chuyện với nhóm người bí ẩn ở Singapore