Phát hiện ôtô khách vận chuyển hơn 800 kg gỗ nghi gỗ trắc

Sơn Tùng| 05/05/2018 12:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/5, Thiếu tá Nguyễn Duy Phương - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa phát hiện 1 vụ vận chuyển gỗ nghi là gỗ trắc.

Khoảng 23h ngày 4/5, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn xã Phước Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), tổ công tác của Đội CSGT số 2 do Đại úy Lê Thọ Tịnh làm tổ trưởng, phát hiện xe ô tô khách mang biển số Đắk Lắk lưu thông theo hướng Kon Tum đi Đà Nẵng có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tại đây, lực lượng CSGT phát hiện trên ôtô khách có 7 bao tải đựng gỗ và 9 gốc gỗ nghi là gỗ trắc với tổng khối lượng 837 kg. 

Phát hiện ôtô khách vận chuyển hơn 800 kg gỗ nghi gỗ trắc 

Số gỗ trắc bị phát hiện, lập biên bản

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe Đỗ Duy Anh (39 tuổi, trú huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đã không xuất trình được giấy tờ hợp lệ của số gỗ trên nên tổ công tác tiến hành lập biên bản, chuyển toàn bộ hồ sơ cùng tang vật cho Công an huyện Phước Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo tài liệu, gỗ trắc có tên khoa học là Dalbergia Cochinchinensis. Ở Việt Nam cây gỗ trắc thường được tìm thấy ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam trở vào Nam.

Gỗ trắc có 3 loại trắc đen, trắc đỏ và trắc vàng. Trong đó trắc đen có giá trị kinh tế cao nhất đến trắc đỏ rồi đến trắc vàng. Gỗ trắc được dùng để đóng đồ đạc cao cấp như giường tủ, bàn ghế nhất là Salon và đồ mỹ nghệ.  Gỗ trắc hiện nay rất quý vì số lượng có hạn nhưng nhu cầu rất cao. Giá gỗ trắc loại tốt và đẹp có thể lên đến 10 triệu/kg.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ôtô khách vận chuyển hơn 800 kg gỗ nghi gỗ trắc