Môi trường

Phát hiện hai con cá sấu trong ao cá

Hà Kim 09/07/2023 - 11:19

Hai con cá sấu được phát hiện trong ao cá thuộc khu dân cư, lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm.

Ngày 8/7, Hạt Kiểm lâm thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã yêu cầu lực lượng kiểm tra quanh khu vực hồ cá của ông Nguyễn Văn N. (trú tại khu phố 4 phường 3, thị xã Quảng Trị) để tìm kiếm hai con cá sấu.

ca-sau-1-.jpg
Hình ảnh cá sấu được người dân ghi lại.

Trước đó, người dân phát hiện ở hồ cá của ông Nguyễn Văn N. (hồ cá nằm trong khu dân cư, rộng khoảng 300m2) có 2 con cá sấu nổi lên mặt nước, nên đã dùng điện thoại chụp ảnh lại rồi báo chính quyền địa phương.

Theo hình ảnh ghi lại, hai con cá sấu dài 50-100cm, nặng 5 đến 7 kg. Nhận được thông tin, UBND phường 3 (thị xã Quảng Trị) đã cắm biển cảnh báo người dân, và đề nghị kiểm lâm có giải pháp xử lý.

Trong lúc Hạt Kiểm lâm thị xã Quảng Trị đang xin ý kiến của cấp trên cách xử lý, thì sáng 8/7, người dân tự ý hút hồ, nhưng không phát hiện con cá sấu nào. Hiện, kiểm lâm tổ chức lực lượng kiểm tra quanh khu vực để tìm kiếm cá sấu, đồng thời khuyến cáo người dân không lấp hồ cá này, phòng khi cá sấu tìm quay trở lại hồ.

Được biết, khoảng 2 tháng trước, chủ hồ đã tát và thu hoạch cá khiến mực nước trong hồ cạn, từ mặt nước lên đỉnh bờ bao khoảng 1,5 m. Kết hợp với việc xung quanh không có hàng rào nên cá sấu có thể bò lên, đi ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hai con cá sấu trong ao cá