Phát hành bộ tem 'Chiến sĩ cách mạng Hoàng Thế Thiện'

Thục Anh (TH)| 28/10/2022 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tri ân và tôn vinh công lao của Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Chiến sĩ Hoàng Thế Thiện (1922-1995)”.

Bộ tem được thiết kế tràn lề theo phương pháp đồ họa, miêu tả hình ảnh người chiến sĩ cách mạng Hoàng Thế Thiện với những dấu ấn đáng nhớ trong hơn 55 năm hoạt động cách mạng của ông, giới thiệu đến công chúng tấm gương sáng đẹp của một chiến sĩ cách mạng tiêu biểu.

Với hai tông màu chủ đạo tươi sáng mang tính biểu đạt cao (xanh lá cây của sắc áo bộ đội Cụ Hồ, của những cánh rừng đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ; xanh da trời sáng trong của hòa bình, tương lai và tuổi trẻ), nền của tem thể hiện hình ảnh tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại, cùng hình ảnh Làng trẻ em SOS VN. Hình ảnh kết nối giữa quá khứ và tương lai là cành hoa phượng - loài hoa biểu trưng của TP.Hải Phòng quê hương ông.

phat-hanh-bo-tem-chien-si-cach-mang-hoang-the-thien.jpg
Phát hành bộ tem chiến sĩ cách mạng Hoàng Thế Thiện

Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện (1922 - 1995), nguyên Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IV, Trưởng Ban B.68 Trung ương Đảng, từng giữ các chức vụ Thứ trưởng thường trực đầu tiên Bộ Thương binh – Xã hội, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Đoàn Chuyên gia Quân sự Việt Nam tại Campuchia; Chính ủy đầu tiên – Bí thư Đảng ủy Quân đoàn 4; Chính ủy - Bí thư Đảng ủy Bộ đội Trường Sơn, Chính ủy – Bí thư Đảng ủy đầu tiên Cục Không quân…

Ông là vị tướng đã vượt Đường Hồ Chí Minh trên biển để tham gia mở Đường Hồ Chí Minh trên bộ, tham gia chỉ huy một trong năm cánh quân tiến về giải phóng Sài Gòn trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Nhiều thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và một số địa phương đã có những tuyến đường mang tên ông.

Với những cống hiến to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, hai Huân chương Quân công hạng Nhất cùng nhiều huân, huy chương cao quý khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem 'Chiến sĩ cách mạng Hoàng Thế Thiện'