Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Anh Đức| 16/12/2019 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Trường THPT Giáp Hải, TP. Bắc Giang. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Phát biểu ý kiến tại lễ phát động, Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngành GD&ĐT với trên 22 triệu học sinh, sinh viên là nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, giáo dục thế hệ trẻ trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu của các nhà trường. Tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

Học sinh, sinh viên vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông do nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông còn hạn chế, vi phạm pháp luật an toàn giao thông như: không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện…Vì vậy, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên cần chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Cụ thể: Phải đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường, làn đường; giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; không lái xe sau khi đã uống rượu, bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Nhằm góp phần vào mục tiêu giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường tích cực triển khai, thực hiện việc tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tạo tác động từ nhiều phía đối với công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên.

Hàng năm cả nước có trên 8.000 người tử vong, hàng ngàn người bị thương tật vĩnh viễn do TNGT và không ít trong số đó là trẻ em, học sinh - sinh viên, để lại hậu quả đau xót cho bản thân, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 6.000 người và bị thương gần 11.000 người. Trong đó người tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên từ 18-27 tuổi chiếm 27%. Nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lái xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy gây ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Riêng tỉnh Thái Nguyên, qua 10 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 117 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người và 98 người bị thương. Tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

Nhân dịp này, 10 Sở Giáo dục và Đào tạo gồm: Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Cạn, Hoà Bình, Bắc Ninh ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học năm học 2019-2020. Công ty Honda Việt Nam trao tặng một nghìn mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các bạn học sinh, sinh viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông