Phát động cuộc thi viết với chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế”

Lan Trần| 14/10/2016 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/10/2016, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động cuộc thi tác phẩm báo chí viết với chủ đề: “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế”.

Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và người dân hiểu đúng thực chất các sự kiện hội nhập quốc tế và tính chất cấp bách của việc đẩy mạnh chuẩn bị trong nước cho hội nhập quốc tế, đặc biệt là hội nhập kinh tế quốc tế.

Cuộc thi cũng nhằm nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế tới cộng đồng người Việt Nam ở trong  nước và đặc biệt là các doanh nghiệp, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về các giá trị, lợi ích của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân khi hội nhập quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa, đảm bảo các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam thực sự đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực.

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nâm đến với nhân dân trong và ngoài nước, các tổ chức cá nhân nước ngoài, các quốc gia trên thế giới thấy được tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác với Việt Nam.

Đối tượng của cuộc thi là tất cả các công dân Việt Nam, tác giả, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí phù hợp với mục đích của cuộc thi đều có thể gửi tác phẩm dự Giải.

Phát động cuộc thi viết với chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế”

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo

Ban tổ chức cho biết tác phẩm dự thi là tác phẩm báo chí đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in, báo điện tử trong khoảng thời gian từ 01/01/2015 đến 31/12/2016.

Tác phẩm dự thi viết về các lĩnh vực hội nhập quốc tế của Việt Nam gồm: Kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh, văn hóa-xã hội, dân tộc, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ và các lĩnh vực khác. Tác phẩm dự thi đúng chủ đề, nội dung theo quy định. Nội dung trung thực, thông tin pháp luật chính xác; Chưa chưa tham gia dự thi trong các cuộc thi báo chí khác.

Tác phẩm dự thi phải có 01 Phiếu đăng ký tham dự và sơ yếu lý lịch rút gọn của tác giả.

Trường hợp tác phẩm được đăng trên các báo in, báo điện tử khác nhau, tại các thời điểm khác nhau thì tác phẩm được chọn dự giải là của cơ quan báo chí đăng tác phẩm đó đầu tiên.

Bên cạnh đó, tác phẩm dự thi không vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí.

Mỗi tác giả tham dự Giải tối đa 5 tác phẩm. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm:  02 giải nhất, 02 giải nhỉ, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích và giải cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nói: “Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam với thông điệp : “Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình độc lập và phát triển”.

Thời gian gửi bài dự thi: Từ 15/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016 (Đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện theo chuyển phát tại địa chỉ Ban tổ chức quy đinh, thời hạn nhận tính theo dấu bưu điện).

Đối với các tác phẩm in gửi bài đã đăng trên báo (hoặc bản copy có ghi rõ thời gian đăng bài và có dấu treo xác nhận của cơ quan báo chí). Đối với các tác phẩm đăng trên báo điện tử, in ra giấy khổ A4, ghi rõ tên báo, thời gian đăng (có dấu xác nhận của cơ quan báo chí), đường link và file kèm theo tới địa chỉ và email của Ban tổ chức.

Thời gian chấm thi: Vòng sơ khảo dự kiến từ tháng 01/2017. Vòng chung khảo dự kiến từ tháng 02/2017.

Thời gian công bố và trao giải dự kiến tháng 3/2017.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông) 18- Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết với chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế”