Phát động cuộc thi tranh biện dành cho học sinh THPT

NGÔ CHUYÊN| 31/03/2021 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, tại Hà Nội đã phát động cuộc thi The Debate Challenge (cuộc thi tranh biện) dành cho học sinh THPT.

The Debate Challenge do VnExpress phối hợp với Swinburne Việt Nam tổ chức, nhằm phát triển văn hoá tranh biện học thuật trong cộng đồng học sinh Việt Nam, giúp các em có cơ hội phát triển các kỹ năng của một công dân toàn cầu thế kỷ 21.

tranh-bien.jpg
TS Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ tại buổi phát động.

Cuộc thi tranh biện đầu tiên dành cho học sinh THPT trong độ tuổi từ 16 - 19, trên phạm vi Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với cả hai bảng đấu Tiếng Anh và Tiếng Việt.

Với chủ để đề “Let’s Debate for Innovation” (Cùng tranh biện để sáng tạo), The Debate Challenge hướng tới đối tượng là các bạn thuộc thế hệ Z – một thế hệ trẻ đầy năng động, khát vọng, nhiệt huyết, luôn mong muốn khẳng định mình và trở thành những người tiên phong đóng góp vào sự thay đổi của thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho rằng, sự khác biệt của cuộc thi này là lan toả các giá trị của tranh biện học thuật. Các đội thi ngoài khả năng thuyết trình còn cần thể hiện được tư duy phân tích, phản biện, sử dụng lập luận có bằng chứng, có trích dẫn nguồn, khả năng nghiên cứu sâu về vấn đề tranh biện, làm việc nhóm và thể hiện có văn hoá tranh biện quốc tế phù hợp, tôn trọng sự khác biệt.

“Đây là những kỹ năng của công dân toàn cầu mà chúng tôi mong muốn được lan toả và thực hành”, ban tổ chức nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, ông Andrew Barnes - Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam cho rằng ngày càng nhiều các bạn trẻ có sở thích tranh luận, điều này giúp các em rèn luyện khả năng truyền đạt các quan điểm theo những cách thức đặc biệt, hấp dẫn.

“Quá trình nghiên cứu, trình bày các lập luận một cách hợp lý, có dẫn chứng thuyết phục sẽ tạo thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp sau này của các bạn”, ông Andrew Barnes nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi tranh biện dành cho học sinh THPT