Khởi tố "mẹ mìn" bắt cóc bé gái 3 tuổi

Tuyết Nhung(TH)| 17/12/2014 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ bắt cóc xảy ra vào sáng 13/12, một ngày sau đó bé gái 3 tuổi được trả về với gia đình. Hôm nay, ngày 17/12, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã khởi tố bị can Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, huyện Đông Anh) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Công lý đã đưa tin, sáng 13/12, với ý định  bắt cóc trẻ em để tống tiền, Liễu đi xe máy qua khu nhà văn hóa thôn Hữu Trung, huyện Thanh Trì và dừng lại khi thấy bé Hồng (3 tuổi) đang chơi cùng nhóm bạn. Ngó xung quanh thấy chỉ tụi nhỏ, không người lớn trông coi nên cô ta bế Hồng lên xe đưa đi.

Khởi tố

"Mẹ mìn" Thúy Liễu bị Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội khởi tố và tạm giam về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Đặc điểm nhận dạng và những thông tin liên quan đến bé gái bị bắt cóc đã được thông báo tới Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Công an các quận, huyện giáp ranh với địa bàn xảy ra vụ bắt cóc là Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông ngay lập tức tập trung rà soát các nhà nghỉ, nhà trọ, nơi tập trung nhiều đối tượng tỉnh ngoài thuê trọ… để truy tìm cháu bé.

Khoảng 20h30 ngày 14/12, lực lượng Công an phát hiện, tại nhà bà Đỗ Thị Thuyết (khu tập thể ôtô số 3, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) có sự xuất hiện của một bé gái lạ. Ngay lập tức, thông tin này được cơ quan điều tra xác minh và làm rõ, cháu bé đó chính là Nguyễn Thị Thanh Hằng, người được gia đình trình báo bị mất tích từ sáng 13/12. Bé gái đã được đối tượng Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, trú tại xã Mai Lâm, Đông Anh), hiện thuê trọ tại phường Phúc La, quận Hà Đông đem đến gửi. 22h ngày 14/12, Công an đã triệu tập Vũ Thị Thúy Liễu để lấy lời khai.

Từ 22h đêm 14/12 đến 2h30 sáng 15/12, Liễu quanh co chối tội, thể hiện rõ sự ngoan cố không chịu khai báo. Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã nhiều lần động viên, giải thích cho hung thủ. Đến 3h cùng ngày, Liễu đã phải khai nhận gây ra vụ bắt cóc bé Hằng nhằm mục đích tống tiền. Liễu dự định gửi thư cho cha mẹ Hồng để tống tiền 30 triệu đồng, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt. 

Ngày 17/12, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, huyện Đông Anh) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố "mẹ mìn" bắt cóc bé gái 3 tuổi