Khởi tố 3 đối tượng trong vụ đâm tử vong 2 "hiệp sĩ"

Ngọc An| 17/05/2018 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố 3 đối tượng liên quan trong vụ án mạng khiến 5 "hiệp sĩ" thương vong.

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Tài (tức Tài “mụn”, 24 tuổi, ngụ Q.12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Giết người và Trộm cắp tài sản.

Còn Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) được xác định có vai trò “Che giấu tội phạm” khi giúp Tài lẩn trốn.

Khởi tố 3 đối tượng trong vụ đâm tử vong 2

Tài, Phú, Hùng tại cơ quan điều tra

Qua hồ sơ xác định, cả 3 đối tượng này đều là thành phần cộm cán, có tiền án, tiền sự. Trong đó, “Tài mụn” có 1 tiền án về “trộm cắp tài sản” và 1 tiền sự về hành vi “đánh bạc”. Đối tượng đồng phạm với Tài là Phú cũng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hùng cũng có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”.

Một số nguồn tin cho rằng, Hùng là bạn tù của Tài là không chính xác. Qua điều tra, Tài quen biết với vợ của Hùng qua mạng xã hội, nên hai đối tượng biết nhau.

Qua lời khai của các đối tượng, nội dung vụ án được làm rõ như sau: Vào tối 13/5, Phú gọi điện cho Tài nhưng đối tượng này không bắt máy. Sau đó, Tài gọi lại rủ Phú đi trộm cắp kiếm tiền tiêu xài và được đồng ý. Phú điều khiển chiếc xe máy Exciter màu đỏ của mình đến chở Tài đi "tìm mồi".

Khi đến trước một cửa hàng bán quần áo trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM), chúng đang định lấy trộm chiếc xe SH thì bị nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình lao xe vào khống chế. Tài rút hung khí ra chống trả khiến 2 “hiệp sĩ” tử nạn và 3 người khác bị trọng thương.

Sau khi gây án, Tài và Phú thống nhất chia nhau ra chạy trốn. Tài đến nhà Hùng để ẩn náu sau đó bị bắt giữ.

Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng trong vụ đâm tử vong 2 "hiệp sĩ"