Đào mộ, đốt hài cốt của mẹ vợ người vay tiền không trả

Tiểu Bình| 08/07/2020 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì ông Kiệm vay tiền nhưng không có khả năng trả, Quýnh thuê người đào mộ của mẹ vợ ông Kiệm lên đốt hết hài cốt.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết đã khởi tố vụ án hình sự điều tra hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, đối với Lâm Văn Quýnh (SN 1965, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Theo kết quả xác minh, vào năm 2019, ông Nguyễn Văn Kiệm, SN 1957, thường trú ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, có vay của ông Lâm Văn Quýnh, SN 1964, thường trú số 47/14 Hòa Bình, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh số tiền 300 triệu đồng với lãi suất 18.000.000đ/tháng; đồng thời ông Kiệm lập hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 813, tờ bản đồ số 24 tọa lạc tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho ông Quýnh.

Đào mộ, đốt hài cốt của mẹ vợ người vay tiền không trả

Hiện trường vụ đập phá mồ mả

Sau khi vay, ông Kiệm thực hiện nghĩa vụ đóng lãi cho ông Quýnh đến tháng 02/2020 thì không có khả năng đóng tiếp nữa.

Trên phần đất ông Kiệm thế chấp có mộ của mẹ ông Kiệm, chủ mua yêu cầu phải dời phần mộ này đi nơi khác. Ông Quýnh đã tìm cách liên lạc với người thân gia đình bên vợ ông Kiệm không được, sau đó tự ý thuê người lấy hài cốt để bán đất.

Ngày 6/5, ông Quýnh đến xã Hậu Thành, thuê người lấy hài cốt của mẹ vợ ông Kiệm, được an táng trên phần đất tại Hậu Vinh, xã Hậu Thành.

Ngày 11/5, nhóm người được thuê đến đập mộ, dùng máy bắn bêtông và đào mộ phần của mẹ vợ ông Kiệm lên, sau đó lấy hài cốt đem đốt tại chỗ. 

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào mộ, đốt hài cốt của mẹ vợ người vay tiền không trả