Con gái dùng chày đánh chết mẹ để lấy tiền trả nợ

Nhật Linh| 02/03/2015 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi dọn dẹp nhà cửa và vệ sinh cá nhân cho mẹ xong, Nguyễn Thị Phin (57 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã ra tay đánh vào đầu mẹ cho đến chết. Sau đó, đứa con này cướp tất cả tài sản của mẹ để đi trả nợ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Phin (57 tuổi, ngụ tại ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo đó, vào ngày 18/2/2015, nhiều người dân tại ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai bàng hoàng khi biết tin bà Phạm Thị Xê (tên thường gọi là Sáng, 80 tuổi, ngụ tại xã Bình Minh) đã bị giết chết.

Khi đến xem, mọi người thấy bà Xê đã chết nằm trong vũng máu đông, trên đầu có lỗ lớn do vật nhọn đâm vào và một mảng tóc bị mất, nhiều vết bầm tím trên người.

Nguồn thông tin từ gia đình nạn nhân, vào khoảng trưa ngày 18/2, anh Nguyễn Văn Nghĩa đi chúc tết một số người thân. Đến chiều cùng ngày, khi về đến nhà gọi cửa không thấy mẹ mở nên anh Nghĩa đã leo vào nhà bằng đường khác.

Khi mở cửa phòng ngủ của bà Xê, gia đình phát hiện bà nằm chết trên vũng máu, đồng thời tất cả số nữ trang mà gia đình cất giấu đã biến mất. Nghi có kẻ đột nhập ra tay sát hại mẹ, gia đình nạn nhân đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng Công an phát hiện chiếc chày được cất nơi kệ bếp còn dính máu nên tiến hành điều tra. Từ đây, lực lượng chức năng đã lần theo dấu vết hung thủ, khoanh vùng đối tượng và tiến hành bắt khẩn cấp Phin vào ngày 26/2, để tiến hành điều tra làm rõ.

Con gái dùng chày đánh chết mẹ để lấy tiền trả nợ

Người dân bàng hoàng không tin vào chuyện con gái giết mẹ

Quá trinh điều tra, đối tượng khai nhận, vào ngày 18/2, sau khi được em trai nhờ qua nhà mẹ để trông coi và vệ sinh cá nhân cho mẹ xong, Phin đã mở lời xin mẹ tiền để đóng hụi và trả tiền nợ. Bà Xê nói với con gái là mình không có tiền nên đã không cho.

Biết tài sản cất giấu của mẹ có nhiều, Phin nảy sinh ý định giết mẹ để cướp tài sản. Nói là làm, Phin bắt đầu xuống khu vực bếp, lấy cái chày lên và đánh nhiều cái vào đầu của mẹ. Những vết bầm tím trên tay bà Xê được cho là do hai bên đã giằng co nên đã tạo ra những dấu vết này.

Giết mẹ xong, Phin mở tủ lấy toàn bộ trang sức của mẹ gồm nhẫn kim cương, dây chuyền vàng, lắc tay, tiền đô la và một số tiền mặt hơn 3 triệu đồng. Số tiền này, Phin đã mang lên TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bán được hơn 40 triệu đồng rồi đem đi trả cho một số chủ nợ, số còn lại Phin đem cất vào tủ cá nhân của mình.

Trong ngày diễn ra đám tang của mẹ, Phin lo chu toàn bổn phận của người làm con nhưng nhiều người dân xung quanh thấy Phin tỏ vẻ không đau buồn trước cái chết thương tâm của mẹ mình. Hơn thế nữa, Phin còn cố tỏ thái độ dửng dưng, vô can để tỏ ra cho mọi người thấy mình không phải là hung thủ giết mẹ.

Thế nhưng, với sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an Đồng Nai, vụ án nhanh chóng được làm rõ, hung thủ lộ diện và đứa con bất hiếu phải nhận hậu quả do mình gây ra.

Nhiều người dân còn cho biết thêm, Phin là con gái thứ 2 của bà Xê và cũng là người được mẹ thương yêu nhất. Nghĩ con gái đã ly dị chồng, không có nơi nương tựa nên bà Xê đã dùng tiền xây cất cho căn nhà khang trang ngay kế bên cho con gái ở. Hơn nữa bà Xê còn thường xuyên cho con gái tiền sinh hoạt hằng ngày. Thế nên, nhiều người dân vẫn không tin và thấy bàng hoàng khi biết Phin lại nỡ ra tay đánh chết mẹ mình để cướp lấy tài sản đi trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái dùng chày đánh chết mẹ để lấy tiền trả nợ