Y án sơ thẩm đối với bị cáo sát hại giáo viên cấp 2 rồi vứt xác dưới giếng

Trần Sỹ| 07/02/2018 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/2, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (trú tại Thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào năm 2016, Nguyễn Thanh Tùng (trú tại thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê) có vay một ngân hàng trên địa bàn huyện số tiền 150.000.000đ. Do sắp đến ngày trả nợ ngân hàng và đáo hạn nhưng Tùng không có tiền trả nên ngày 22/3/2017, Tùng đã vay của chị Phạm Thị Ngọc Diệp (là giáo viên cấp 2 trên địa bàn Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) 150 triệu đồng để trả nợ ngân hàng. Sau đó, Tùng mang số tiền trên đến ngân hàng để trả và xin đáo hạn. Tại đây, ngân hàng nhận định Tùng chậm trả lãi nhiều lần nên thuộc vào trường hợp nợ xấu nên ngân hàng từ chối cho Tùng vay lại, do vậy Tùng không có tiền để trả lại cho chị Diệp.

Tiếp tục, Tùng lại cậy nhờ đến chị Diệp vay ngân hàng giúp cho mình 200 triệu đồng. Nghe Tùng trình bày hoàn cảnh cũng như muốn lấy lại được 150 triệu đồng mà mình đã cho đối tượng vay từ trước, chị Diệp đồng ý giúp rồi bảo Tùng đưa giấy CNQSDĐ để mình ra ngân hàng làm các thủ tục vay vốn cho Tùng.

Vốn đã xác định lên kế hoạch sát hại chị Diệp nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền mà chị Diệp đã cho vay trước đó nên chiều ngày 23/3, Tùng hẹn chị Diệp đến nhà để lấy Giấy CNQSDĐ. Lo sợ, vợ con ở nhà sẽ khó ra tay nên Tùng nói với vợ và các con qua nhà anh ruột của mình gần đó chơi, rồi ra sân vận động của xã chờ chị Diệp.

Y án sơ thẩm đối với bị cáo sát hại giáo viên cấp 2 rồi vứt xác dưới giếng

Nguyễn Thanh Tùng tại phiên xét xử

Khi nữ giáo viên vào tới UBND xã, được Tùng đón rồi dẫn về nhà lấy giấy tờ. Tại nhà Nguyễn Thanh Tùng, chị Diệp bảo Tùng đưa giấy tờ để chị còn ra ngân hàng làm thủ tục vay vốn. Tùng đáp lại với sự dối trá rằng giấy tờ đang gửi ở nhà của mẹ mình. Sau đó, Tùng đi ra chuồng bò phía sau nhà lấy một đoạn dây thừng, dài hơn 1m bỏ vào túi quần rồi đi lên đứng sau chị Diệp. Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác Tùng cầm hai đầu dây thừng vòng hai vòng qua cổ nạn nhân rồi siết chặt. Nạn nhân lúc này xin buông tha, nhưng Tùng vẫn tiếp tục siết chặt, khiến chị Diệp ngã xuống nền nhà. Chưa dùng lại ở đó, Tùng còn dùng chân đạp vào người chị Diệp và tiếp tục siết chặt cho đến khi nạn nhân tắt thở. Dã man hơn, Tùng còn cầm dây thừng lôi chị Diệp vào buồng ngủ rồi treo cổ nạn nhân vào cột giường.

Chiều tối cùng ngày, đối tượng đã ra cửa hàng tạp hóa gần nhà mua hai bao tải về để thu dọn “hiện trường” nơi xảy ra sự việc, đồng thời mang xác nạn nhân đến rẫy hồ tiêu của gia đình vứt xuống giếng cạn cách nhà nạn nhân khoảng 1km.

Sáng sớm hôm sau, các giấy tờ của nạn nhân cũng như giấy biên nhận nợ 150 triệu đồng được đối tượng đưa sang rẫy hồ tiêu khác của gia đình đốt phi tang. Tổng tài sản mà Tùng cướp của nạn nhân (gồm xe máy, điện thoại và một số trang sức) theo cơ quan chức năng định giá là trên 42 triệu đồng.

Tối cùng ngày xảy ra sự việc, không thấy vợ mình về nhà như mọi ngày nên chồng chị Diệp và một đồng nghiệp của nạn nhân gọi điện thoại vào số điện thoại của chị Diệp thì bên kia đường dây đối tượng Tùng bắt máy và lên tiếng “Chị Diệp đang tắm ở nhà nghỉ K.L (tại Tp.Pleiku)”, nhằm mục đích đánh lạc hướng của gia đình nạn nhân cũng như cơ quan chức năng.

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu bất thường, chồng chị Diệp cùng người thân đã chia nhau ra đi tìm, đồng thời làm đơn trình báo lên Công an huyện Chư Sê.

Sáng sớm ngày 24/3, gia đình nạn nhân đến gặp Tùng để hỏi nhưng lúc này, Tùng vẫn trả lời thản nhiên là không biết, đồng thời lừa mọi người vào thôn 2 thuộc xã Ia Blang (Chư Sê) để tìm chị Diệp.

Nói xong, Tùng tự mình đánh xe máy của nạn nhân và mang toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt của nạn nhân bỏ trốn lên đồi. Trưa cùng ngày, quần chúng nhân dân phát hiện xác chị Diệp ở dưới giếng cạn, thuộc lô đất trống Thôn 6 (xã Ia Blang) của gia đình Nguyễn Thanh Tùng. Sau đó, biết không thể thoát tội nên đến 14h chiều Tùng đã đến công an xã Ia Blang (Chư Sê) đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử lưu động ngày 22/9, thu hút hàng ngàn người theo dõi. HĐXX TAND tỉnh Gia Lai sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cũng như quá trình xét hỏi, tranh luận xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với tội “giết người” và 8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình đối với Nguyễn Thanh Tùng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét thấy, phiên tòa sơ thẩm đã tuyên đúng người đúng tội, bản thân bị cáo, không có các tình tiết mới để xem xét giảm nhẹ hình phạt tại phiên tòa phúc thẩm nên đã tuyên y án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án sơ thẩm đối với bị cáo sát hại giáo viên cấp 2 rồi vứt xác dưới giếng