Truy sát đến cùng để cướp của

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28-3, nhận thấy hành vi phạm tội của Dương Văn Hậu (SN 1989, quê Thái Nguyên) là có tổ chức, dã man, cố ý sát hại đến cùng, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo của bị cáo này, đồng thời y án tử hình về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Trước đó, án sơ thẩm của TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Hậu mức tử hình và đồng bọn của y là Hoàng Ngọc Linh (SN 1989, quê Hoà Bình) mức tù chung thân cùng về tội “giết người” và “cướp tài sản”; nhưng Hậu đã kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Hai bị cáo Dương Văn Hậu và Hoàng Ngọc Linh trước tòa.

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 9-2011, Hậu và Linh rủ nhau sang Campuchia đánh bạc và ra bến xe An Sương (Tp. Hồ Chí Minh) thuê anh Cao Thanh Tâm lái xe đến Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Trên đường đi, anh Tâm có cho Hậu và Linh danh thiếp, bảo khi nào cần sẽ phục vụ. Do muốn cướp xe của anh Tâm để có tiền đánh bạc nên ngày 7-10-2011, Hậu bàn với Linh cướp xe anh Tâm và lên phương án giết người bằng sợi dây dù, tránh để lại dấu vết.

Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, hai tên gọi anh Tâm đến nhà nghỉ Huỳnh Trang, tỉnh Tây Ninh, để chở về Tp. Hồ Chí Minh. Do trên đường đi có nhiều người nên chưa thể ra tay, chúng lừa anh Tâm chạy vào ngõ hẻm quận Tân Phú (Tp. Hồ Chí Minh) để Hậu vào nhà lấy tiền trả nhưng thực chất là muốn sát hại anh Tâm. Tuy nhiên, vì vẫn chưa thực hiện được nên chúng bảo anh Tâm chở ngược lại Tây Ninh để hôm sau sang Campuchia đánh bạc.

Đến 1 giờ sáng ngày 8-10-2011, khi đến nhà nghỉ Huỳnh Trang, cả hai bảo anh Tâm tắt máy rồi cùng ra tay giết chết anh Tâm. Chúng lấy đi của nạn nhân xe ô tô, 2 chiếc điện thoại và 2 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, Linh lái xe về Đồng Nai, trên đường đi chúng quẳng xác anh Tâm vào hố ga rồi chạy về Bình Dương gửi xe.

Hai kẻ thủ ác chỉ bị sa lưới khi tên Linh đến Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tây Ninh nộp phạt để lấy lại giấy đăng ký xe nhằm thuận lợi cho việc bán xe vừa cướp được (do trước đó anh Tâm vi phạm luật giao thông nên bị Công an Tây Ninh giữ giấy đăng ký xe).

Xuân Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy sát đến cùng để cướp của