Trốn truy nã nữ quái vẫn điều hành đường dây buôn bán ma túy

Huệ Linh| 12/09/2015 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian trốn truy nã, Chín vẫn tiếp tục điều hành một đường dây vận chuyển buôn bán trái phép chất ma túy từ Nghệ An ra Hà Nội. Khi đang vận chuyển 32 bánh cần sa, đối tượng và đồng bọn bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Vừa qua TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự tuyên phạt bị cáo Phan Thị Chín (SN 1975, trú tại thị trấn Đô Lương, Nghệ An) 20 năm tù giam, Nguyễn Văn Hưng (SN 1969, trú tại TP Vinh, Nghệ An) 15 năm tù giam, Nguyễn Văn Minh (SN 1989, trú tại TP Vinh, Nghệ An) mức án 16 năm tù giam cùng với tội danh vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy.

 Trốn truy nã nữ quái vẫn điều hành đường dây buôn bán ma túy

Các đối tượng tại phiên xử ngày 11/9

Qua quá trình điều tra làm rõ, trước đó Phan Thị Chín tham gia một đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, là một phụ nữ nhưng Chín tỏ ra rất liều lĩnh và ma mãnh. Bằng thủ đoạn, Chín dần trở thành người cầm đầu đường dây này. Tháng 7/2011, khi Chín giao 2 bánh heroin cho đồng bọn đi tiêu thụ, sau đó những đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Khi đồng bọn bị bắt, Chín sang Lào trú ẩn và trốn sự truy nã gắt gao của cơ quan điều tra. Tại xứ người, Chín quen biết và cặp bồ, sống như vợ chồng với một người đàn ông nước bạn. Người tình mới cũng là một trong những tay chuyên buôn hàng trắng nên đã bàn với Chín tìm cách vận chuyển ma túy về Việt Nam bán kiếm lời.

Để thực hiện kế hoạch trên và tránh sự truy nã của cơ quan chức năng, người chồng đã cho Chín đi phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hình dạng. Sau cuộc “đại phẫu thuật” với dung mạo mới, Chín tự tin trở lại Việt Nam và thiết lập một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy mới do chính thị cầm đầu.

Về nước, Chín sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Hưng, hai người cùng thuê trọ ở Hà Nội để điều hành đường dây mới thiết lập. Điều đáng nói, Nguyễn Văn Hưng cũng là một cáo già trong thế giới “hàng trắng”, từng có hai tiền án liên quan đến tội danh buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nguyễn Văn Hưng sau đó rủ cháu của mình là Nguyễn Văn Minh cùng tham gia vào đường dây mới này, chuyên vận chuyển chất ma túy từ Nghệ An ra Hà Nội và các tỉnh phía bắc để tiêu thụ

Sau đó Chín chuyển tiền cho Minh ở Nghệ An, tìm mối gom hàng để vận chuyển ra các tỉnh phía bắc. Chỉ trong một thời gian ngắn Minh đã gom đủ hàng như “bà trùm” yêu cầu.

Ngày 13/2, Chín và Hưng trực tiếp về Nghệ An để vận chuyển hàng ra Hà Nội. Tuy nhiên khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, hai đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 32 bánh cần sa, qua đấu tranh khai thác lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Văn Minh với 2 bánh cần sa tại nhà riêng.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi các đối tượng đã cúi đầu nhận tội và chịu sự trừng trị đích đáng của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn truy nã nữ quái vẫn điều hành đường dây buôn bán ma túy