Tòa trả hồ sơ vụ kế toán “thụt két” hơn 82 tỷ đồng của Ngân hàng Bản Việt

Văn Vũ| 27/09/2017 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/9, sau 1 ngày xét xử, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với vụ án kế toán “thụt két" hơn 82 tỷ đồng của Ngân hàng Bản Việt.

Các bị cáo trong vụ án này gồm Trần Thị Thu Trang bị đưa ra xét xử về tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản" và 5 bị cáo khác nguyên là nhân viên Ngân hàng Bản Việt Chi nhánh Gia Định bị xét xử tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo chủ tọa phiên tòa, quá trình xét hỏi 6 bị cáo tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy vụ án có dấu hiệu lọt người, lọt tội đối với một số người là cấp trên của bị cáo Trần Thị Thu Trang, vì vậy vụ án cần được tiếp tục điều tra.

Tòa trả hồ sơ vụ kế toán “thụt két” hơn 82 tỷ đồng của Ngân hàng Bản Việt

Các bị cáo tại phiên toà hôm nay

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2008, Trang vay tiền của nhiều người đến đầu năm 2013 thì mất khả năng thanh toán, sau đó Trang đã dùng thủ đoạn nhằm lấy tiền của ngân hàng để trả nợ của riêng mình.

Từ ngày 7/2/2013 đến ngày 4/9/2013, Trang đã ký giả 53 chữ ký, chỉ đạo nhân viên dưới quyền lập nhiều chứng từ khống tất toán sổ tiết kiệm của 12 khách hàng để chiếm đoạt hơn 82,3 tỷ đồng của Ngân hàng Bản Việt.

Trang đã dùng 7,5 tỷ đồng thanh toán cho khách hàng, số tiền 74,8 tỷ đồng còn lại Trang đã chiếm đoạt.

Các bị cáo là nhân viên thuộc cấp của Trang, dù biết làm theo chỉ đạo của Trang là sai quy định nhưng không dám tố cáo, làm theo lệnh, qua đó giúp Trang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa trả hồ sơ vụ kế toán “thụt két” hơn 82 tỷ đồng của Ngân hàng Bản Việt