Thiếu sự quan tâm giáo dục, những đứa trẻ phải hầu Tòa

Hồng Phan| 28/08/2019 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thiếu sự quan tâm của gia đình, lại ham chơi, những đứa trẻ đã rủ rê cấu kết băng nhóm đi cướp… bia, nước ngọt tại các cửa hàng tiện lợi và phải vướng vào lao lý.

Hôm nay (28/8), Tòa Hôn nhân gia đình và người chưa thành niên TAND TPHCM đưa Nguyễn Hoàng Phong Thiện (sinh năm 2002, ngụ Quận 10) cùng 7 đồng phạm ra xét xử về tội “Cướp tài sản”. Tất cả các bị cáo đều sinh năm 2002, cùng ngụ Quận 10 và đều chưa thành niên khi phạm tội.

Trong số 8 bị cáo, có Thiện, Phan Văn Thọ, Nguyễn Huỳnh Anh Lâm, Nguyễn Nhân Hoàng, Lê Nhật Nguyên, Nguyễn Anh Tuấn Kiệt, Bùi Duy Minh đều bị truy tố khoản 2 Điều 168 BLHS năm 2015, có khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm. Riêng Đoàn Thế Vinh bị truy tố khoản 1 Điều 168 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017, có khung hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù.

Phiên toà dự kiến xét xử trong hai ngày, chiều nay chủ tọa đã thẩm vấn xong các bị cáo và sẽ tiếp tục xét xử vào ngày mai.

Thiếu sự quan tâm giáo dục, những đứa trẻ phải hầu Tòa

Bị cáo bị xét xử vì tội cướp tài sản

Tại phiên toà các bị cáo khai báo thành khẩn hành vi của mình, đều nghỉ học sớm làm tự do, thường tụ tập chơi game, đi qua đêm và rủ nhau đi cướp tài sản của các cửa hàng tiện lợi.

 Khi được chủ tọa mời nói trước Tòa, mẹ Thiện- kẻ cầm đầu băng cướp “nhí” bày tỏ thái độ ân hận: “Tôi cũng thiếu trách nhiệm trong việc dạy dỗ con. Cháu ham chơi nên rủ rê bạn bè làm những chuyện như vậy. Nó phạm tội nhà nước xử phạt nó, nhưng xin cho con tôi án nhẹ để về xum họp gia đình. Tôi xin hứa sẽ quản lý giáo dục lại cháu”.

Theo cáo trạng, tháng 5/2018, do cần tiền chơi game và tiêu xài, Thiện đã rủ thêm 10 người bạn đi cướp ở những cửa hàng tiện lợi như Cirle K, Ministop, Shop & Go, Family Mart.

Rạng sáng 11/5/2018, nhóm Thiện đến cửa hàng tiện lợi Cirle K trên đường Cao Thắng (Quận 3) giả vờ mua hàng. Sau đó, băng này đã cướp 1 thùng bia và 3 chai nước ép trái cây ôm chạy ra đường. Nhân viên cửa hàng phát hiện chặn lại thì nhóm Thiện dùng hung khí đe dọa. Sau đó, nhóm này bán thùng bia được 240.000 đồng chia nhau tiêu xài.

cuop

Băng cướp "nhí" cùng hầu tòa

Tại một phi vụ khác, khuya 25/6/2018, cả nhóm chạy ngang cửa hàng Family Mart ở Quận 6. Chúng dừng lại để Thiện vào lấy 30 lon bia cùng một số sản phẩm khác. Lúc này, anh Nguyễn Nhật là nhân viên cửa hàng ra đóng cửa hô hoán, thì bị nhóm này dùng tay đánh rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo của các cửa hàng tiện lợi về băng cướp "nhí" với các đặc điểm nhận dạng, hành vi và thủ đoạn tương tự và qua trích xuất camera, công an đã triệu tập các thanh thiếu niên lên làm việc.

Đến ngày 2/8/2018, Công an Quận 5 đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Phong Thiện cùng các đồng bọn.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Hoàng Phong Thiện cùng đồng bọn thực hiện 11 vụ cướp với tổng tài sản hơn 8,3 triệu đồng. Đối với số tài sản chiếm đoạt được, các bị can đem bán một phần để thu lợi bất chính với tổng số tiền là 2,9 triệu đồng, số tài sản còn lại thì chia nhau sử dụng hết.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu sự quan tâm giáo dục, những đứa trẻ phải hầu Tòa