Tăng cường xét xử lưu động các vụ án mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 26 và 28-7, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đưa ra xét xử lưu động 4 vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Đây là 4 trong số 9 vụ án về ma túy mà Tòa án Cầu giấy đưa ra xét xử lưu động trong tháng 7 này.

Cặp tình nhân Hùng và Lan trong phiên xử lưu động 26-7

Trước đó, ngày 8-3-2011 đội Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đang làm nhiệm vụ tại số nhà 171 Xuân Thủy bắt quả tang Nguyễn Thị Lan, thu trong lòng bàn tay trái ba gói hêrôin định đem đi bán. Lan khai, Lan cùng tình nhân là Nguyễn Văn Hùng thuê trọ tại số nhà 47, ngõ 165 đường Xuân Thủy để mua bán và sử dụng ma túy. Sau đó, Hùng cũng bị bắt quả tang khi y đang tàng trữ 6 gói hêrôin. Cả hai đều khai nhận cùng nhau mua ma túy về sau đó chia nhỏ ra các gói để bán và sử dụng. Lan và Hùng đều có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Lan bị Tòa tuyên 7 năm 6 tháng tù giam, còn Hùng chịu mức án 8 năm 6 tháng tù giam.

Đối tượng Nguyễn Hữu Phụ, SN 1961, trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội cũng bị đưa ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Nguyễn Hữu Phụ bị bắt quả tang khi đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại một quán cà phê ở Nghĩa Tân. Y khai mình là con nghiện nặng nên đã thuê xe ôm đến khu vực đường Nguyễn Khánh Toàn để mua ma túy của một phụ nữ không quen biết về sử dụng. Trong khi đang ngồi chờ người mua xi lanh về để chích thuốc thì bị bắt. Hiền bị VKSND quận Cầu Giấy truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 194 BLHS. Trước đó, đối tượng này cũng từng bị cảnh cáo về sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện 2 năm nhưng khi về địa phương vẫn tiếp tục hút chích ma túy.

Cùng với tội danh trên, Vũ Văn Thắng ở Thụy Khuê, Tây Hồ Hà Nội (đối tượng bị TAND Tp. Hà Nội xử 8 năm tù về tội “Giết người” năm 1991) bị TAND quận Cầu Giấy xét xử lưu động tại Nhà Văn hóa phường Nghĩa Tân. Thắng bị bắt quả tang khi đang tổ chức 5 đối tượng khác sử dụng trái phép chất ma túy tại khu trọ của Thắng ở phường Quan Hoa. Thắng khai, ngày 22-2-2011 đến sàn nhảy Newsque thuộc địa bàn phường Ngọc Khánh mua 14 túi ma túy đập đá và 6 viên thuốc lắc với giá 18 triệu đồng của một người phụ nữ tên Thủy về sử dụng. Thắng mang về phòng trọ sử dụng hết 3 túi đập đá và 10 viên thuốc lắc, sau đó có đối tượng Thế Anh, Dương, Giang Huỳnh đến chơi, Thắng đã bỏ ma túy ra để cùng sử dụng thì bị Công an kiểm tra bắt giữ. Kết quả giám định cho thấy trong số ma túy Thắng sử dụng có loại tên TFMPP, là loại chưa có trong danh mục chất ma túy ở Việt Nam.

Việc tổ chức các phiên tòa lưu động xét xử tội phạm liên quan đến ma túy được đông đảo người dân quan tâm tham dự, góp phần cảnh tỉnh, phòng ngừa đối với loại tội phạm này.

M.Thoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xét xử lưu động các vụ án mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy