Tài xế taxi vận chuyển ma túy lĩnh 20 năm tù

Thanh Phương| 21/07/2020 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì 2 triệu đồng, tài xế taxi Phạm Ngọc Anh ở Hà Nội đã một mình lái xe mang ma túy mà Quang nhờ vận chuyển về thủ đô. Trên đường đi thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Ngày 21/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Ngọc Anh (sinh năm 1980) trú tại phường Biên Giang, Quận Hà Đông (Hà Nội) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tài xế taxi vận chuyển ma túy lĩnh 20 năm tù

Bị cáo Phạm Ngọc Anh tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Ngọc Anh vốn là tài xế lái xe taxi trên địa bàn Hà Nội. Qúa trình chạy xe, Anh quen, kết bạn với một người đàn ông tên Quang (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội).

Ngày 17/9/2020, người này gọi điện thuê Ngọc Anh đến địa điểm Phụng Châu, Chương Mỹ để đón. Hai người di chuyển lên khu vực gần Thủy điện Trung Sơn (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) để Quang mua ma túy.

Có được hàng, Quang đã thuê Ngọc Anh mang về Hà Nội với tiền công 2 triệu đồng. Dù biết là ma túy nhưng Anh vẫn đồng ý vận chuyển. Bàn bạc, thống nhất xong thì Anh lái xe về Hà Nội, còn Quang thì di chuyển theo hướng khác.

Khi Anh đi đến khu vực xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, Hòa Bình), thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật là một gói ma túy loại Methamphetamine dạng tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng 697,34 gram.

Tại phiên tòa, Anh đã thành khẩn khai báo, vì kém hiểu biết mà phạm tội, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Căn cứ hồ sơ, tranh tụng tại tòa, HĐXX tuyên phạt Phạm Ngọc Anh mức án 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái pháp chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan điều tra chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ, lai lịch của người đàn ông tên Quang nên tách vụ án ra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi vận chuyển ma túy lĩnh 20 năm tù