Nỗi đau khôn nguôi từ án mạng do mâu thuẫn nhỏ, gây rối trật tự

Hoàng Minh| 12/05/2019 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì một phút bốc đồng, không kiềm chế được bản thân đã đẩy 4 thanh niên trai tráng vào tù, người mất mạng để lại cho gia đình nỗi đau khôn nguôi.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Thái Khắc Đường (SN 1994, trú xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”, Trần Văn Tần (SN 1998) và Lê Văn Dần (SN 1998), cùng trú xã Tiến Thành) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Được biết, từ ngày Thái Khắc Đường gây ra án mạng, không chỉ gia đình bị hại phải gánh chịu nỗi đau đến tận cùng vì mất người thân mà gia đình kẻ gây ra tội ác cũng khốn khổ không kém.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, Đường đã phải bỏ học giữa chừng để kiếm kế mưu sinh.

Trước khi gây án, Đường cũng đã từng có một tổ ấm nhỏ bé của riêng mình với người vợ hiền và đứa con thơ bé bỏng. Thế nhưng, “tổ ấm” ấy giờ đây đã “lạnh ngắt” kể từ khi Đường vướng vào lao lý.

Để có tiền đền bù cho gia đình bị hại, bố mẹ và người vợ trẻ đã phải vay mượn khắp nơi với mong muốn bồi thường được một một phần nào đó sự mất mát mà Đường đã gây ra và mong nhận được sự tha thứ của gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 6/12/2018, Trần Văn Tần cùng 4 người bạn đi chơi đám cưới thì gặp Nguyễn Khắc N. (SN 1995, trú cùng xã Tiến Thành) và Lê Văn Dần (SN 1998). Được biết, trước đó, Dần đi chơi cùng bạn gái và đã bị một nhóm thanh niên vô cớ đánh nên khi gặp lại người đã đánh mình, Dần kể lại cho N. nghe. Sau đó, Dần cùng N. đi ra ngoài cửa chặn trước và chờ nhóm của Tần ra để nói chuyện.

Biết nhóm của Dần đang chờ ở bên ngoài, lo sợ sẽ bị đánh trả thù nên Tần đã nhắn tin cho Thái Khắc Đường và cho biết nhóm của mình đang bị chặn đánh ở đám cưới và nói Đường mang theo “vũ khí” để giải quyết.

Nhận được tin nhắn của Tần, Đường liền mang theo 1 thanh kiếm và 1 con dao nhọn đi sang đám cưới. Khi đi đến gần đám cưới, Đường giấu hung khí bên mép đường gần cột điện, sau đó đi vào đám cưới để gặp Tần ra hiệu đi về.

Khi thấy Đường đến, nhóm của Tần đi ra ngoài để về, nhưng khi đi đến khu vực để xe máy thì bị N. chặn lại và hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, N. đã lấy con dao thủ sẵn trong người ra định giao chiến, nhìn thấy dao, Đường và Tần bỏ chạy theo 2 hướng. N. liền cầm dao đuổi theo Tần chừng 30 phút thì bị mất dấu nên quay lại đám cưới.

Còn Thái Khắc Đường mặc dù đã chạy thoát nhưng vẫn ấm ức vì bị rượt đuổi nên đi tìm hung khí đã giấu rồi quay lại đám cưới gặp N. để giải quyết. Lúc này, với bản chất “ngựa non háu đá” nên Đường và N. cầm dao lao vào nhau. Trong lúc hỗn chiến, Đường đã vung dao chém trúng vào vùng bụng của N.. Thấy N. bị thương, Đường bỏ chạy trốn.

Nỗi đau khôn nguôi từ án mạng do mâu thuẫn nhỏ, gây rối trật tự

 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sau đó, mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng gây thủng tim, suy hô hấp nên nạn nhân Nguyễn Khắc N. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Thái Khắc Đường sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình với hy vọng sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Tại phiên tòa hôm ấy, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nghe các bị cáo lần lượt kể lại hành vi phạm tội, gia đình bị hại đã ôm nhau khóc nức nở.

Từng lời nói như ngàn mũi kim đâm vào trái tim của những người làm cha, làm mẹ, người vợ, anh em ruột thịt... Thái Khắc Đường đã biện minh rằng, mình không cố ý giết người mà chỉ đem theo hung khí để phòng thân: “Khi Tần gọi điện bảo có người chặn đánh, bị cáo đã mang theo dao, kiếm với ý nghĩ chỉ để phòng thân và đe dọa nhóm kia. Khi xảy ra hỗn chiến, vì không kiềm chế được bản thân nên bị cáo đã lỡ ra tay làm chết người”.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo đã gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về làm lại cuộc đời, chuộc lại những lỗi lầm mình đã gây ra.

Thế nhưng, trước nỗi đau mất người thân không gì có thể bù đắp nổi, người nhà bị hại đã yêu cầu HĐXX xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đồng thời, yêu cầu bị cáo bồi thường thêm 70 triệu đồng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Thái Khắc Đường 17 năm tù về tội “Giết người”, Trần Văn Tần 15 tháng tù; Lê Văn Dần 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời, bị cáo Thái Khắc Đường phải đền bù cho gia đình bị hại 200 triệu đồng, số tiền này đã được gia đình bị cáo đền bù xong đầy đủ.

Chỉ vì lý do nhỏ nhặt, không đáng có xảy ra trong cuộc sống hàng ngày nhưng các đối tượng đã không làm chủ được bản thân để xảy ra án mạng đau lòng. Để rồi người mất mạng, kẻ phải trả giá bằng chuỗi ngày dài đằng đẵng sau song sắt nhà tù và nỗi đau để lại cho những người thân không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau khôn nguôi từ án mạng do mâu thuẫn nhỏ, gây rối trật tự