Mang côn vào trường đánh bạn đến tử vong

Bá Mạnh| 21/12/2017 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giải quyết mâu thuẫn, Long rủ thêm người rồi mang côn nhị khúc vào trường học để đánh nhau. Hậu quả khiến một người phải sống thực vật rồi tử vong sau đó.

Ngày 21/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai các bị cáo Nguyễn Phi Long, Trần Huy Đức (cùng 17 tuổi), Phan Cao Trọng (20 tuổi) và Nguyễn Hồng Sơn (21 tuổi) đều trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 24/11/2016, Nguyễn Phi Long  rủ Đức, Trọng, Sơn tới trường THPT Lý Chính Thắng (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để tìm Lê Mạnh Quyền (học sinh lớp 11) “nói chuyện” vì có mâu thuẫn trước đó trên mạng xã hội.

Tới nơi, Sơn đứng ngoài cổng, Long cầm theo côn nhị khúc đi vào lớp, Trọng và Đức theo sau, khuyên Long nếu đánh thì đánh nhẹ, vì Quyền là chỗ quen biết.

Mang côn vào trường đánh bạn đến tử vong

Các bị cáo tại phiên xử.

Lúc tới lớp, phát hiện Quyền đang ngồi ở bàn học, Long lao đến cầm côn đập một phát mạnh trúng đỉnh đầu khiến Quyền ngã gục. Sau đó, Long tiếp tục túm tóc nạn nhân đấm thêm hai phát, Đức định xông vào hỗ trợ thì được Trọng can lại. Khi thấy máu từ đầu Quyền chảy ra nhiều, cả bọn nhanh chóng rời đi.

Quyền sau đó được bạn đưa tới bệnh viện cấp cứu, tổn hại sức khỏe 100%, phải sống đời thực vật rồi tử vong sau một thời gian điều trị.

Tại phiên xử các bị cáo ăn năn, thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của  mình. Những khuôn mặt non nớt cúi khóc, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội chuộc lại lỗi lầm.

Mang côn vào trường đánh bạn đến tử vong

Các bị cáo bị áp giải đi sau phiên xử.

Nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay tước đoạt tính mạng người khác, gây tâm lý bất an, xáo trộn trong môi trường học đường nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Long được cho là chủ mưu, ba bị cáo còn lại đóng vai trò giúp sức.

Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt các bị cáo mức án lần lượt, Long 8 năm tù giam; Trọng, Sơn và Thắng mỗi người lĩnh 2 năm tù cùng về tội danh trên. Đồng thời yêu cầu các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 400 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang côn vào trường đánh bạn đến tử vong