Lĩnh án vì che giấu việc bạn trai vận chuyển ma túy

Thanh Phương| 09/03/2020 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết số hàng trên xe là ma túy, Minh nghe lời bạn trai mang vào một nhà dân phi tang trong bể nước.

Ngày 9/3, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Khuyến (SN 1976, trú tại xã Lộc Hòa, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) về tội "mua bán trái phép chất ma túy" và Nguyễn Thị Hồng Minh (SN 1978, ở TP Nam Định) về tội "Che giấu tội phạm".

Lĩnh án vì che giấu việc bạn trai vận chuyển ma túy

Hai bị cáo Khuyến và Minh tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, ngày 4/7/2019, Nguyễn Văn Khuyến thỏa thuận và nhận số tiền 460 triệu đồng của đối tượng có tên là Tám (ở huyện Giao Thủy, Nam Định) đi lên biên giới vận chuyển ma túy.

Để che giấu hành vi của mình, Khuyến rủ thêm Nguyễn Thị Hồng Minh lên Mộc Châu (Sơn La) nói dối là đi chơi. Người này giấu không cho bạn gái biết mục đích đi mua ma túy. Ngày 10/7/2019 Khuyến giao tiền cho một người đàn ông (chưa rõ danh tính) để lấy túi nilon đựng 3 bánh heroin tại khu vực Mộc Châu (Sơn La).

Sau khi nhận được hàng, cả hai nhanh chóng di chuyển về Nam Định. Khi đến địa phận xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) thì 2 người này giáp mặt với cơ quan chức năng.  Lúc này, Khuyến dừng xe và bảo Minh ném số heroin đi. Biết những gói hàng trên là heroin, Minh đã đi vào nhà hộ dân gần đó, ném vào bể nước nhưng bị người dân phát hiện báo với cơ quan công an. Sau đó, Khuyến và Minh bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cơ quan chức năng thu giữ 3 cục màu trắng cùng một số tang vật khác. Kết quả giám định của Công an tỉnh Hòa Bình kết luận, chất bột dạng cục màu trắng trong 3 gói này là ma túy (loại heroin), khối lượng 1058,55 gam.

Tại phiên tòa, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khuyến 20 năm tù giam về tội "mua bán trái phép chất ma túy"; bị cáo Nguyễn Thị Hồng Minh 15 tháng tù về tội "Che giấu tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì che giấu việc bạn trai vận chuyển ma túy