Làm giả thẻ ngành lừa đảo, nguyên kế toán công an huyện lĩnh án

Đức Hồ| 07/07/2020 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/7, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (39 tuổi, nguyên Kế toán Công an huyện Tuy Phước) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến 2017, khi đang làm kế toán Công an huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định), Nguyệt đã vay số tiền hơn 3,5 tỷ đồng của 5 người dân ở địa phương. Sau khi không trả tiền vay, Nguyệt bị nhiều người làm đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng.

Trong thời gian này, Nguyệt đã mượn thẻ ngành công an của 4 người cùng đơn vị rồi scan màu, ép plastic và đem những thẻ giả này đi lừa thêm 1 bị hại để thế chấp vay tiền rồi chiếm đoạt.

Làm giả thẻ ngành lừa đảo, nguyên kế toán công an huyện lĩnh án

Bị cáo Nguyệt tại phiên tòa

Trước đó, ngày 20/6/2019, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm đầu tiên và tuyên án bị cáo Nguyệt 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến ngày 12/11/2019, TAND cấp cao Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt. Theo HĐXX tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyệt vốn là người hiểu rõ pháp luật vì có thời gian dài công tác trong lực lượng công an nhân dân nhưng vẫn vi phạm và chưa khắc phục hết những thiệt hại cho bị hại nên mức án của tòa sơ thẩm là chưa tương xứng.

Do đó, HĐXX phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Bình Định điều tra xét xử lại, đồng thời chấp nhận kháng nghị của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị khởi tố bổ sung bị cáo Nguyệt về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Tại phiên xét xử lần này, sau khi xem xét các tình tiết của vụ việc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyệt 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 1 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Tổng hình phạt bị cáo Nguyệt phải chịu là 11 năm tù đối với 2 tội danh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả thẻ ngành lừa đảo, nguyên kế toán công an huyện lĩnh án