Giết vợ, chôn xác phi tang 10 năm sau mới bị phát hiện

Nguyễn Lê| 09/07/2018 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đi nhậu về, nghi ngờ vợ ngoại tình nên Y Nơn đã đánh liên tiếp vào người vợ khiến nạn nhân tử vong rồi chôn xác nạn nhân phía sau nhà để phi tang. Sau 10 năm tội ác của Y Nơn mới bị phát hiện.

Đánh vợ tử vong vì nghi vợ ngoại tình

Ngày 9/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Y Nơn Hmok (SN 1970, trú tại buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là bà H’rum Bkrông (SN 1975, vợ của bị cáo).

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 23/7/2017, trong khi lái máy múc đất ruộng để làm gạch tại cánh đồng buôn M’blớt, xã Ea Bông thì người dân phát hiện có nhiều mảnh xương và nhiều vật dụng sinh hoạt của con người. Nghi là xương người nên người dân đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Cùng ngày, Y Nơn nghe tin một số người dân phát hiện thấy xương người nơi khu vực mà Y Nơn đã chôn bà H’rum trước đó, biết không thể che dấu được nên Y Nơn đã đến Công an xã Ea Bông đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra xác định được, Y Nơn Hmok và bà H’rum chung sống với nhau như vợ chồng (không đăng ký kết hôn) tại buôn M’blớt, xã Ea Bông. Vào một ngày của tháng 11 năm 2007, bà H’rum không muốn phụ thuộc phía nhà Y Nơn nên không đồng ý về việc Y nơn xin tiền bố mẹ để mua nhà. Vì vậy, Y Nơn đã dùng tay tát vào vùng mặt của bà H’rum một cái rồi bỏ đi uống rượu cho đến tối mới quay về.

Lúc này, bà H’rum tiếp tục than phiền việc Y Nơn thường xuyên đi uống rượu. Do bực tức và nghi ngờ bà H’rum ngoại tình nên Y Nơn đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt và người bà H’rum khiến nạn nhân tử vong. Biết bà H’rum đã chết nên Y Nơn cột xác nạn nhân lại rồi đưa ra khu vực đất ruộng phía sau nhà mình đào hố chôn. Sau khi chôn xác bà H’rum xong, Y Nơn đến nhà bố mẹ của nạn nhân nói dối là bà H’rum bỏ đi đâu không rõ và giả vờ đi tìm để che giấu hành vi phạm tội của mình. Sau đó, Y Nơn bán nhà và đất ruộng chuyển đi nơi khác sinh sống.

Giết vợ, chôn xác phi tang 10 năm sau mới bị phát hiện

Bị cáo Y Nơn tại phiên tòa

Gã chồng vũ phu từng vào tù ra tội

Theo người nhà nạn nhân cho biết, chị H’rum là con thứ 3 trong gia đình có 10 anh chị em. Bị tật nguyền từ nhỏ nên chị H’rum chịu nhiều thiệt thòi hơn các anh chị em khác trong gia đình. Biết Y Nơn là kẻ bất hảo từng vào tù ra tội, thường xuyên nhậu nhẹt nên gia đình không chấp nhận cho H’rum lấy Y Nơn. Thế nhưng, chị H’rum đã bỏ qua mọi lời khuyên của người thân và về ở chung với Y Nơn.

“Từ ngày về ở chung, chị H’rum nhiều lần bị Y Nơn đánh đập dã man, trên người đầy thương tích. Có lần, H’rum còn bị Y Nơn chôn sống 2/3 người khiến gia đình tôi không khỏi phẫn nộ. Thậm chí, có lần chị H’rum mang bầu mới được 1-2 tháng thì bị Y Nơn đánh đập dẫn đến xẩy thai. Thế nhưng, chỉ ngay sau đó, chị ấy lại quay về sống với người đàn ông bạo lực, không có nhân tính ấy”, chị H’Blim B’Krông (em gái của chị H’rum) kể lại.

Cũng theo chị H’Blim cho biết, vào khoảng tháng 11/2007, Y Nơn tìm đến nhà hỏi chị H’rum có ở đây không? Lúc này gia đình khẳng định chị ấy không về thì Y Nơn nói, sau khi hai vợ chồng cãi nhau thì H’rum đã bỏ đi đâu không rõ.

“Nghi ngờ đã có chuyện chẳng lành xảy ra với chị ấy, gia đình tôi lên công an trình báo nhưng suốt 10 năm không nhận được thông tin gì. Cũng từ đó, Y Nơn không bao giờ đến nhà tôi nữa. Mãi cho đến khi gia đình tôi nghe được thông tin người dân phát hiện xương người và nhiều vật dụng cá nhân được chôn ở mảnh đất nơi chị H’rum từng sống chung với Y Nơn nên gia đình chạy đến xem thì thấy các vật dụng cá nhân đó là của chị mình”, chị H’Blim thông tin thêm.

Còn theo người nhà của Y Nơn cho biết, Y Nơn thường xuyên ăn nhậu say xỉn, gây gổ với mọi người xung quanh. Cứ mỗi lần uống rượu về, Y Nơn lại kiếm cớ đánh đập người trong gia đình. Do vậy, gia đình có 5 anh chị em nhưng không ai dám ngồi chung với Y Nơn ngay cả trong bữa ăn.

Sau khi đi tù về, Y Nơn vẫn ngựa quen đường cũ và dọn về ở chung với H’rum tại mảnh đất ở buôn M’blớt, xã Ea Bông. “Vào thời điểm đó, gia đình tôi nhất định không đồng ý để H’rum lấy Y Nơn vì sợ bị em trai mình làm khổ cô ấy. Thế nhưng, cả hai tự dọn về ở với nhau mà không tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn. Cũng từ đó, mọi người trong gia đình không quan tâm gì đến cuộc sống của vợ chồng Y Nơn nữa”, bà H’Nao H’mok (chị gái của Y Nơn) nói.

Được biết, vào năm 1989, Y Nơn phạm tội Cướp tài sản đến năm 1990 bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 3 năm tù giam. Cũng trong năm 1990, Y Nơn tiếp tục phạm tội trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Krông Ana tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam. Sau khi vừa chấp hành xong 2 án tù trên, Y Nơn lại bị UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định đưa vào cơ sỏ giáo dục trong thời hạn 24 tháng vì có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa, bị cáo Y Nơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ và tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Nơn Hmok mức án 18 năm tù giam về tội Giết người. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhan số tiền 128 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết vợ, chôn xác phi tang 10 năm sau mới bị phát hiện