Giết người vì mâu thuẫn, đập điện thoại trong lúc nhậu

Duy Bình| 11/08/2015 23:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8/2015, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Hiếu (SN 1986) và Võ Thành Sơn (SN 1963) cùng ngụ phường Châu Phú B, TP.Châu Đốc mỗi bị cáo 15 năm tù về tội giết người.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc hai bị cáo cùng có nghĩa vụ liên đới bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền hơn 94 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi bốn người con của bị hại (lớn nhất sinh năm 2002, nhỏ nhất sinh ngày 01/8/2014) một cháu mỗi tháng bằng ½ mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 04/5/2014, Sơn cùng với Nguyễn Văn Hóa, Đào Hữu Phương và Lê Văn Tuấn tổ chức uống bia tại nhà của Hóa, thuộc khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc. Trong lúc uống bia thì Trần Văn Phương đến chửi, đập điện thoại di động của Sơn cho Phương trước đó, dẫn đến Phương và Sơn cự cãi, được mọi người khuyên can, Phương bỏ về nhà. Tức giận, Sơn điện thoại cho Hiếu đến giúp, Hiếu đồng ý và đến nhà Sơn lấy cây dao Thái Lan dài 27 cm tìm Phương để trả thù.

Giết người vì mâu thuẫn, đập điện thoại trong lúc nhậu

Bị cáo Nguyễn Văn Hiếu (bên trái) trước vành móng ngựa

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, sau khi uống bia, Sơn điều khiển xe mô tô chở Hiếu đến nhà Phương, cả hai mở cửa rào vào nhà, thì Nguyễn Thị Hiếu, Lê Thị Phượng (mẹ vợ và vợ của Phương) ngăn cản và cự cãi với Hiếu, Sơn. Cùng lúc, Phương trong nhà đi ra cự cãi, dẫn đến thách thức đánh nhau…

Trong lúc ẩu đả, Hiếu lấy cây dao trong người ra đâm một nhát vào vùng đòn phải của Phương, còn Sơn dùng tay đánh làm Phương ngã bất tỉnh, được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết sau đó tại bệnh viện do sốc mất máu cấp (vết thương động mạch nách + động mạch phổi). Sau khi gây án, Hiếu bị công an bắt giữ, còn Sơn đến công an đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, hai bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, là thành phần lao động nghèo, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, bị cáo Sơn sau khi phạm tội đã ra đầu thú… nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì mâu thuẫn, đập điện thoại trong lúc nhậu