Con rể giết bố vợ nhận mức án 18 năm tù

Giáp Văn| 07/09/2016 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Đỗ Như Phương (50 tuổi), trú tại phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 22/6/2015, Phương bị tai biến mạch máu não nên phải đi điều trị tại Bệnh viện y học cổ truyển tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 17/7/2015 Phương ra viện bị di chứng liệt nửa người bên trái và không làm việc gì khác được.

Đến tháng 11/2015,  gia đình Phương thu hoạch rẫy cà phê tại xã Đắk Rung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, vì không có người chăm sóc các cháu và phụ giúp việc nhà nên vợ Phương là Đặng Thị Kim Liên nhờ bố ruột là ông Đặng Văn Từ (72 tuổi) , trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lên giúp gia đình.

Con rể giết bố vợ nhận mức án 18 năm tù

Bị cáo Phương tại tòa.

Sau đó khoảng 14 giờ 30 phút ngày 2/12/2015, Phương đến một cơ sở tư nhân để chữa bệnh. Sau khi về nhà Phương nhớ lại chị Liên có lần hứa đưa mình lên TP. HCM để khám chữa bệnh, và do gia đình bận thu hoạch cà phê nên chị Liên chưa thể đưa Phương đi khám được, vì vậy Phương đã bực tức và nghĩ chỉ có cách đánh ông Từ thì chị Liên mới về để đưa mình đi chữa bệnh.

Sau đó, Phương đi ra phòng khách thấy ông Từ đang nằm đọc báo trên ghế sofa, Phương lấy 1 chiếc lục bình bằng gỗ tiến tới đập mạnh vào đầu ông Từ. Do bị đánh mạnh vào đầu ông Từ chỉ kêu ú ớ được trong miệng, hai tay quờ quạng thì Phương tiếp tục cầm lục bình đập thêm 1 phát nữa trúng 2 tay ông Từ khiến nạn nhân nằm bất động.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu Đỗ Thúy Nhi (con gái Phương) đi học về thì phát hiện ông Từ nằm trên vũng máu nên hô hoán mọi người đến đưa ông Từ đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi gây ra vụ việc, Phương đã bỏ trốn khi đi đến địa phận P. Bình Tân, TX. Buôn Hồ (Đắk Lắk) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa bị cáo Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt mức án 18 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con rể giết bố vợ nhận mức án 18 năm tù