Con nghiện mượn xe máy người quen đi cầm cố lấy tiền đánh bạc

Tùng Anh| 27/09/2017 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nghiện ma túy lại ham mê cờ bạc, Nguyễn Đức Thủy đã tìm mọi cách mượn xe máy của người thân quen rồi đi cầm đồ lấy tiền đánh bạc.

Ngày 27/9, TAND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Thủy, SN 1988, trú tại xã Thành Kim, huyện Thạch Thành về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Con nghiện mượn xe máy người quen đi cầm cố lấy tiền đánh bạc

Bị cáo Nguyễn Đức Thủy tại phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 18h ngày 17/3/2017, trong lúc chơi game ở quán internet cùng với Nguyễn Văn Hiệp (trú tại xã Thành Hưng) thì Nguyễn Đức Thủy nảy sinh ý định đến nhà anh Bùi Văn Hải - có họ hàng với Thủy, ở xã Thành Thọ để lừa mượn chiếc xe máy của anh Hải cầm cố lấy tiền đánh bạc. 

Để thực hiện ý định trên, Thủy rủ Hiệp bắt xe ôm đến nhà anh Hải. Sau đó, Thủy bảo Hiệp đứng chờ ngoài đường, còn Thủy đi bộ vào nhà anh Hải. Tại đây Thủy nói dối anh Hải cho mượn xe để đi về nhà. Anh Hải đồng ý, lấy chiếc xe máy nhãn hiệu YAMAHA Sirius, BKS 28F1-014.55 kèm theo giấy tờ đăng ký cho Thủy mượn.

Sau khi lừa lấy được chiếc xe máy của anh Hải, Thủy cùng với Hiệp mang đi cầm cố lấy 3 triệu đồng rồi cả hai rủ nhau đi đánh bạc. Đến khi thua hết tiền, Thủy lại tiếp tục rủ Hiệp đi mượn xe máy của nhà người quen cùng xã để cầm cố lấy tiền “nướng” vào chiếu bạc.

Cũng thủ đoạn trên, Nguyễn Đức Thủy còn lừa mượn thêm một người khác ở xã Thành Long lấy đi 1 chiếc xe máy mang xuống TP Thanh Hóa cầm cố lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân. Sau đó, ông Nguyễn Văn Sơn (bố của Thủy) đã tìm chuộc chiếc xe về giao nộp cho Cơ quan điều tra.

Toàn bộ tài sản mà Thủy lừa đảo mà có đã được cơ quan điều tra trao trả lại cho các bị hại. 

Tại tòa, Nguyễn Đức Thủy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân, làm mất trật tự trị an xã hội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thủy 15 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con nghiện mượn xe máy người quen đi cầm cố lấy tiền đánh bạc