Chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội

Phan Hiền - Anh Bắc| 05/05/2020 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/5, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Thái Văn Nam (SN 1989, trú tại xóm 5, xã Hương Giang, huyện Hương Khê) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 15/02, Thái Văn Nam đến nhà Võ Tá Minh là “bạn nghiện” để cùng nhau đi mua ma túy về sử dụng. Sau khi đưa tiền cho Minh, cả hai đến khu vực Chợ Nổ (thuộc xóm 8, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) thì Nam dừng lại đứng đợi, còn Minh đi vào trong mua ma túy.

Sau khi lấy được “hàng”,  Minh đưa cho Nam rồi đi trước, còn Nam chạy xe về nhà. Khoảng 16h 35’ khi đi đến địa phận xóm Bình Hải, xã Hương Bình thì Nam bị lực lượng Công an huyện Hương Khê phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật là 01 gói giấy thiếc màu bạc bên trong có ma túy (có khối lượng: 0,1252 gam, là Heroin). Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê tiếp tục điều tra, truy bắt đối với Võ Tá Minh nhưng chưa có kết quả.

Tại phiên xử, Nam thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội chuộc lại lỗi lầm.

Chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội

Bị cáo Thái Văn Nam tại phiên xử.

Được biết, Nam là đối tượng có nhân thân xấu, mang nhiều tiền án. Cụ thể năm 2015 bị TAND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương xử phạt 06 tháng tù về tội Trộm cấp tài sản; Đến năm 2016 tiếp tục bị TAND thành phố Hà Tĩnh xử phạt 04 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, ra tù chưa được xóa án tích thì tiếp tục phạm tội.

Nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, dù tuổi đời còn trẻ nhưng không sớm hối cải, lại tái phạm nguy hiểm nên cần phải nhận một mức án nghiêm minh để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Thái Văn Nam 6 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội