Nhóm bị cáo âm mưu "lột" tiền của khách hát karaoke hầu tòa

Mạnh Hùng| 07/01/2018 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo trong một vụ án Cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài, theo quy định tại khoản 1, Điều 135 - BLHS.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Đinh Viết Phúc (SN 1991) và Đinh Gia Thơi (SN 1996), cùng trú tại xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; Dương Tiến Thành (SN 1991, trú tại xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, Nam Định).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối tháng 4/2017, Đinh Viết Phúc cùng anh Bùi Văn Huỳnh và anh Nguyễn Công Hiển góp vốn mua lại quyền thuê quán Karaoke Kiss (ở Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) để kinh doanh.

Theo đó, Phúc cùng với anh Huỳnh và anh Hiển có thống nhất với nhau để Phúc điều hành quán. Khi  kinh doanh, Phúc thuê 4 nhân viên phục vụ là Dương Tiến Thành, Đinh Gia Thơi, Nguyễn Đình Vũ và Ngô Tiến Hoàng. Sau đó, Phúc phân công Vũ và Hoàng làm nhân viên phục vụ phòng, Thơi và Thành làm nhiệm vụ đón khách, đưa khách vào phòng hát và thêm nhiệm vụ thanh toán tiền.

Để có thêm thu nhập, Phúc đã nảy sinh ý định và bàn bạc, chỉ đạo Thơi và Thành nếu có khách Việt Nam hoặc khách là người nước ngoài hiền lành thì sẽ tính tiền hát và tiền đồ ăn, uống với giá cao để chiếm đoạt tiền của họ. Phúc sẽ là người trực tiếp đánh giá từng trường hợp khách để chỉ đạo nhân viên của mình thực hiện.

Theo đó, khoảng 20h00’, ngày 22/6/2017 anh Zho Wenbin (Chu Văn Bân, quốc tịch Trung Quốc) cùng anh Hoàng Văn Quyết (trú tại Lục Ngạn, Bắc Giang), là phiên dịch tiếng Trung cho anh Zho Wenbin đến quán karaoke Kiss hát. Tại đây, có 2 tiếp viên nữ là Nguyễn Thị Hiền và Trần Thị Minh bật 2 chai bia, bóc 4 gói hạt dẻ, 4 gói hạt điều, 2 chai nước lavie, 2 gói bimbim để sử dụng, còn Quyết và anh Wenbin thì không sử dụng đồ ăn, đồ uống.

Nhóm bị cáo âm mưu

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Khoảng 20’ sau anh Wenbin cùng anh Quyết đi về. Do đã bàn bạc thống nhất từ trước giữa Phúc, Thơi và Thành về việc tính tăng tiền đồ ăn, thức uống lên gấp 3 - 4 lần và đe dọa bắt khách phải thanh toán tiền nên khi thấy anh Wenbin là người nước ngoài, Thành, Thơi bắt anh Wenbin và anh Quyết quay lại phòng hát để chờ chỉ đạo của Phúc.

Theo đó, số đồ ăn, uống trên có giá thực khoảng 3 triệu đồng, nhưng Phúc chỉ đạo Thơi và Thành thanh toán với anh Wenbin và anh Quyết số tiền lên đến hơn 15 triệu đồng.

Do thấy giá đồ ăn, uống bị nhân viên của Phúc  tính quá cao nên anh Quyết thắc mắc liền bị Thành quát: “Dùng cái gì thì trả tiền cái đấy. Chúng mày trả bằng này tiền mới được đi”.

Tiếp lời đồng nghiệp, Thơi quát: “Kiểm tra thanh toán đi”. Do sợ hãi, nên anh Wenbin lấy ra 3 triệu đồng và 350 nhân dân tệ đưa cho Quyết, sau đó đưa cho Thành rồi Thành tiếp tục đưa cho Thơi cầm. Chưa hài lòng với số tiền đó, hai nhân viên quán hát này tiếp tục quát nạt và lấy 2 lần được 750 ngàn đồng của anh Quyết. Sau đó, Thơi cầm tất cả số tiền trên.

Tuy nhiên, do chưa lấy đủ số tiền hơn 15 triệu đồng, Thành bắt anh Quyết đưa chứng minh nhân dân dể buộc anh Quyết phải đưa nốt tiền và bắt vị khách nước ngoài phải đưa thẻ ngân hàng cho Thơi.

Sau đó, được sự đồng ý của Phúc, Thơi, Thành và một người bạn nữa của Thành đi 2 xe  taxi đưa anh Quyết cùng anh Wenbin về khách sạn để lấy nốt tiền, nhưng trên đường về khách sạn, hai vị khách này đã bỏ chạy thoát nên Thành, Thơi và Phúc chưa chiếm đoạt được số tiền còn lại hơn 10.5 triệu đồng.

Ngay sau khi chạy thoát, anh Wenbin và anh Quyết đã lập tức đến Công an phường Trung Liệt (Hà Nội), tố cáo toàn bộ hành vi cưỡng đoạt tài sản của Thành, Thơi và Phúc.

Vài ngày sau đó, Phúc, Thơi và Thành bị Cơ quan CSĐT, Công an quận Đống Đa bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, do vắng mặt bị hại nên HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tạm hoãn phiên tòa sang một ngày khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm bị cáo âm mưu "lột" tiền của khách hát karaoke hầu tòa