Nguyễn Xuân Sơn kháng cáo xin xem xét lại các tội danh

Mạnh Hùng| 06/10/2017 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (6/10), TANTP TP Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của 2 bị cáo trong vụ đại án kinh tế Hà Văn Thắm cùng đồng phạm.

Theo đó, TAND TP Hà Nội mới tiếp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, cựu Tổng GĐ của OceanBank cùng một nữ bị cáo liên quan.

Theo đơn kháng cáo của Nguyễn Xuân Sơn, bị cáo cho rằng mình không phạm tội Tham ô tài sản và không phạm tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cũng trong đơn kháng cáo gửi tới TAND TP Hà Nội, bị cáo Sơn chỉ thừa nhận tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đề nghị cấp phúc thẩm sớm xem xét lại 2 tội danh trên. Còn đối với tội danh Cố ý làm trái quy định của nhà nước, cựu TGĐ Nguyễn Xuân Sơn đề nghị phiên tòa phúc thẩm tới đây sẽ tiếp tục được xem xét về tính chất, mức độ phạm tội và áp dụng mức án nhẹ hơn đối với bị cáo

Theo thông tin từ TAND TP Hà Nội, ngoài kháng cáo của Nguyễn Xuân Sơn, TAND TP Hà Nội cũng đã nhận được đơn kháng cáo của Vũ Thị Thùy Dương - cựu Giám đốc Khối Kế toán và giao dịch trong nước của OceanBank, với nội dung đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo.

Nguyễn Xuân Sơn kháng cáo xin xem xét lại các tội danh

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tại phiên tòa sơ thẩm

Trước đó, sau hơn 1 tháng xét xử và nghị án kéo dài, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã  tuyên phạt Nguyễn Xuân Sơn mức án tử hình về tội Tham ô tài sản, tù chung thân về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; 17 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hình phạt cho cả 3 tội danh trên, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn phải chấp hành mức án chung là tử hình.

Với tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thùy Dương – cựu GĐ Khối Kế toán và giao dịch trong nước OceanBank 4 năm tù giam.

Cựu CT HĐQT Oceanbank -  Hà Văn Thắm bị tuyên phạt tù chung thân về tội Tham ô tài sản, 20 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, 18 năm tù về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, 19 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hình phạt cho cả 4 tội danh, Hà Văn Thắm phải chấp hành mức án chung là tù chung thân. Đến nay, Tòa án chưa nhận được đơn kháng cáo của Hà Văn Thắm.

Theo cáo buộc, trong quá trình điều hành Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT), Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc) và các đồng phạm đã để xảy ra nhiều vi phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân hàng này và các cổ đông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.

Cơ quan chức năng xác định tổng số tiền OceanBank bị thiệt hại là gần 2.000 tỷ đồng.

Trong vụ án này có 51 bị cáo. Họ bị đưa ra xét xử về các tội: Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Tham ô tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Xuân Sơn kháng cáo xin xem xét lại các tội danh