Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma bật khóc xin tại ngoại

Ngọc An| 24/10/2017 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên xử vụ án VN Pharma chiều nay (24/10), khi được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng, Nguyên TGĐ Công ty VN Pharma đã bật khóc xin được tại ngoại.

Vào đầu phiên xử chiều nay, HĐXX đã thẩm vấn đại diện Bộ Ngoại giao về việc xác minh sự tồn tại của công ty Helix Canada. Ông Nguyễn Duy Khiêm, Trưởng phòng Dân sự (Bộ Ngoại giao) cho biết kết quả xác minh sẽ có trong chiều ngày hôm nay.

Trước khi HĐXX bắt đầu nghị án, VKS một lần nữa nêu quan điểm theo kháng nghị, yêu cầu hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại, làm rõ vai trò của các bị cáo cũng như Cục Quản lý Dược. Cơ quan này cũng lý giải về việc thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Hùng và Cường.

Theo VKS, ngày 20/10, VKS đã phát biểu kháng nghị, đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND Cấp cao, huỷ bản án sơ thẩm, điều tra lại vụ án. Việc HĐXX quay trở lại phần xét hỏi càng chứng minh kháng nghị của VKS là có cơ sở.

Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma bật khóc xin tại ngoại

Nguyễn Minh Hùng bật khóc khi nói lời sau cùng

Tại phiên xử chiều nay, giữa luật sư bào chữa và VKS đã có tranh luận về việc hai bị cáo Võ Mạnh Cường và Nguyễn Minh Hùng bị bắt tạm giam.

"Vụ việc này ảnh hưởng đến thân chủ tôi nên khi tuyên bố, bị cáo Hùng đã choáng, ảnh hưởng tinh thần. Mong đại diện VKS với tư cách thực hiện giám sát phiên tòa, công bố cho chúng tôi và các bị cáo biết mình đang được đối xử đúng pháp luật”, luật sư Nguyễn Đình Hưng bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Hùng nói. 

Trả lời câu hỏi của luật sư, VKS khẳng định, Khoản 1 Điều 243 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 về việc Tòa án cấp phúc thẩm áp dụng, thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp ngăn chặn quy định: Sau khi nhận hồ sơ vụ án, Tòa án cấp phúc thẩm có quyền quyết định việc áp dụng, thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp ngăn chặn.

Việc áp dụng, thay đổi hoặc huỷ bỏ biện pháp tạm giam do Chánh án, Phó Chánh án Toà án nhân dân cấp tỉnh, Toà án quân sự cấp quân khu, Thẩm phán giữ chức vụ Chánh tòa, Phó Chánh toà Toà phúc thẩm, Toà án nhân dân tối cao (hiện nay theo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân 2014 là Chánh án, Phó chánh án Tòa án nhân dân cấp cao) quyết định.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, Nguyễn Minh Hùng đã bật khóc xin được cho tại ngoại: "Bố mẹ bị cáo đã già rồi. Bị cáo cầu xin sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo xin chấp nhận hình phạt để trở về, phục vụ tốt cho xã hội. Cho bị cáo xin tại ngoại để chăm lo cho bố mẹ và người vợ đang có thai”.

Hùng cũng không quên xin HĐXX xem xét mức án hợp lý cho các thuộc cấp.

Còn bị cáo Võ Mạnh Cường thì mong muốn HĐXX làm rõ thân phận của công ty Helix và Raymundo để minh oan cho mình. Các bị cáo khác xin nhận sự khoan hồng của pháp luật trong lời nói sau cùng.

Chủ tọa phiên tòa cho biết, do vụ án có tính chất phức tạp nên sẽ kéo dài, HĐXX dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 30/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma bật khóc xin tại ngoại